- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Brazil đề xuất thành lập "câu lạc bộ hòa bình" để giải quyết vấn đề ở Ukraina

© AP Photo / Andre PennerCựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva trong cuộc tổng tuyển cử ở São Paulo năm 2022
Cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva trong cuộc tổng tuyển cử ở São Paulo năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva muốn đề xuất thành lập "câu lạc bộ hòa bình" với sự tham gia của Trung Quốc để giải quyết xung đột ở Ukraina, tờ Financial Times của Anh đưa tin, dẫn lời Ngoại trưởng Brazil Mauro Vieira.
Được biết tổng thống Brazil dự định đưa ra đề xuất như vậy trong chuyến thăm Trung Quốc.

“Chúng tôi rất quan tâm đến việc tạo điều kiện hoặc giúp tổ chức bất kỳ cuộc gặp nào có thể dẫn đến tiến trình hòa bình... Tổng thống (của Brazil) đã nói rất nhiều lần rằng ông ấy nghe rất nhiều về cuộc xung đột, nhưng có rất ít lời về hòa bình. Ông ấy quan tâm đến đàm phán hòa bình", - Ngoại trưởng Brazil Mauro Vieira cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ báo.

Như bà Vieira đã lưu ý, chuyến đi của ông Lula da Silva tới Trung Quốc chứng tỏ Brazil đang quay trở lại với chính sách đối ngoại chủ động hơn. Ngoại trưởng hứa sẽ khôi phục chính sách "giữ liên lạc với mọi quốc gia" của Brazil.
Hôm thứ Sáu, văn phòng của ông Lula da Silva ra thông báo rằng việc bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc của nhà lãnh đạo Brazil đã bị hoãn lại cho đến Chủ nhật. Theo báo cáo, nguyên nhân là do tổng thống được chẩn đoán viêm phổi nhẹ.
Quốc kỳ Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kế hoạch về Ukraina của Trung Quốc sẽ gồm lời kêu gọi ngừng bắn và ngừng bơm vũ khí
Đầu tháng 3, Lula da Silva cho biết trong chuyến thăm Trung Quốc, ông sẽ thảo luận về tình hình ở Ukraina và vấn đề đạt được hòa bình.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала