- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu sĩ quan tình báo Mỹ dự đoán những gì đang chờ đợi LLVT Ukraina sắp tới

© AP Photo / Emilio MorenattiCác binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tàu sân bay bọc thép gần Kiev, Ukraina
Các binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tàu sân bay bọc thép gần Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga sẽ phá hủy các thiết bị quân sự phương Tây mà giới lãnh đạo Ukraina muốn sử dụng để tổ chức tấn công, sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ về hưu, ông Scott Ritter cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh US Tour of Duty trên YouTube.
Chuyên gia Scott Ritter nhắc đến các thông số cao của xe tăng Leopard do Đức và Abrams do Mỹ sản xuất, chúng được trang bị pháo 120 mm và hệ thống điều khiển hỏa lực. Nhưng ông Scott Ritter cũng lưu ý rằng chúng có thể bị hạ gục bằng các hệ thống chống tăng bình thường mà quân đội Nga đang có.
"Chúng không phải là bất khả chiến bại và được sản xuất từ rất lâu. Đây không phải loại xe tăng công nghệ mới mà người Nga không biết tới. Họ đã chuẩn bị để đối phó với những chiếc xe tăng này trong nhiều thập kỷ và có các hệ thống chống tăng được thiết kế để chống các phương tiện như vậy. Tất cả vũ khí được cung cấp cho Ukraina sẽ bị đốt cháy trên chiến trường. Mọi người đừng tưởng các lữ đoàn với xe thiết giáp Abrams, Challengers, Leopards, Marders, Bradleys và Strikers sẽ cùng nhau tấn công từ chân trời và người Nga sẽ đầu hàng một cách kỳ diệu", - ông Ritter nói.
Theo ông, tên lửa chống tăng Kornet và xe tăng T-90 sẽ nhanh chóng đối phó với những đối thủ mới từ phương Tây xuất hiện trên chiến trường.
Quân nhân Ukraina tại thị trấn Chasov Yar gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tình báo Mỹ tiết lộ kế hoạch ngầm của Ba Lan: Tiêu diệt lính Ukraina
"Vì người Nga giỏi việc này - họ rất giỏi trong việc phá hủy các thiết bị quân sự của NATO", - viên sĩ quan Mỹ kết luận.
Hồi tháng 2, viên cựu sĩ quan tình báo Mỹ đã dự đoán Lực lượng Vũ trang Ukraina sẽ đầu hàng vào tháng 10 năm nay. Theo ý kiến của ông, chế độ Kiev sẽ thôi nhận được vũ khí phương Tây vào giữa mùa hè và đến mùa thu bị đánh bại.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала