- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina bị nghi ngờ sử dụng loại UAV trên biển mới trong cuộc tấn công vào Sevastopol

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhSevastopol, Crưm
Sevastopol, Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hình ảnh máy bay không người lái hàng hải mới được phát triển ở Ukraina đã lan truyền trên mạng. Không loại trừ thiết bị như vậy đã được sử dụng trong cuộc tấn công gần đây vào các tàu chiến ở Vịnh Sevastopol.
Nhà phân tích độc lập người Anh H.I. Sutton chuyên nghiên cứu về tàu ngầm và các hệ thống dưới nước khác viết về điều này trên blog của mình.
Đánh giá từ những hình ảnh đang có, một số kết luận có thể được rút ra về thiết bị, chuyên gia tin tưởng. Theo ông, hình dạng cải tiến của UAV nhỏ hơn một chút so với những cái trước đó và cũng có hình dáng đẹp hơn và thiết kế đẹp hơn. Đồng thời, không có gì cho thấy sự hiện diện của máy quay video hoặc phương tiện liên lạc trong đó, nhưng điều này không có nghĩa là chúng không có ở đó - chuyên gia nghi ngờ rằng tất cả các hệ thống có thể ẩn dấu vì mục đích bảo mật.
Sutton lưu ý rằng ngân hàng ảo Monobank của Ukraina đã tham gia vào quá trình phát triển thiết bị. Đồng sáng lập của nó, Vladimir Yatsenko, đã công bố vào mùa hè năm ngoái về kế hoạch tập hợp một nhóm kỹ sư và lập trình viên để tạo ra các phương tiện không người lái và giúp đỡ Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Tác giả bài báo nhấn mạnh rằng ông không có dữ liệu chính thức xác nhận chính phiên bản của máy bay không người lái mới này có liên quan đến vụ việc gần đây ở Crưm.
Phóng máy bay không người lái của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Nikolaev-Krivyi Rih - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Ma thuật đen". Cách lính Nga chiến đấu với UAV của Ukraina

Tấn công Sevastopol

Ukraina đã cố gắng tấn công Sevastopol bằng máy bay không người lái vào sáng sớm thứ Tư, ngày 22 tháng Ba. Thông tin này đã được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu xác nhận. Cả ba thiết bị đã bị loại bỏ. Tàu chiến không bị ảnh hưởng, một số tòa nhà bị hư hại do vụ nổ của máy bay không người lái bị phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала