Mỹ lên tiếng về vụ không kích các căn cứ Syria

© AP Photo / Hussein MallaBinh sĩ Mỹ tại Syria
Binh sĩ Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quyết định của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tấn công các lực lượng có liên hệ với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) ở Syria được đưa ra trong một khung thời gian rất, rất ngắn, điều phối viên truyền thông chiến lược của Nhà Trắng John Kirby cho biết.
"Ông ấy (Biden) đã thảo luận với đội an ninh quốc gia... được khuyến nghị từ lãnh đạo Bộ Quốc phòng và cộng đồng tình báo về khả năng phản ứng. Ông ấy đã đưa ra quyết định rất, rất nhanh về việc cho phép tấn công vào những mục tiêu cụ thể này", - ông John Kirby nói trong cuộc phỏng vấn với CNN, khi bình luận về cuộc tấn công của Hoa Kỳ vào các cơ sở liên quan đến IRGC.
Trước đó, Lầu Năm Góc cho biết Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các đơn vị liên kết với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo ở Syria để đáp trả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Iran vào căn cứ của liên minh, khiến một lính Mỹ thiệt mạng và 6 người bị thương. Theo Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, máy bay không người lái đã tấn công cơ sở bảo trì tại căn cứ của liên quân ở tỉnh Al-Hasek, phía đông bắc Syria vào chiều thứ Năm. Theo cộng đồng tình báo, chiếc UAV này có nguồn gốc từ Iran.
Binh sĩ tại một căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Căn cứ Mỹ ở Syria bị bắn rocket
Quân đội Mỹ kiểm soát trái phép các vùng lãnh thổ phía bắc và đông bắc Syria thuộc các tỉnh Deir ez-Zor, Al-Hasek và Raqqa, nơi có các mỏ dầu khí lớn nhất Syria. Chính quyền Damascus đã nhiều lần gọi sự hiện diện của quân đội Hoa Kỳ trên lãnh thổ Syria là chiếm đóng và cướp biển nhà nước với mục đích công khai ăn cắp dầu mỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала