Nga kêu gọi Đan Mạch, Đức, Thụy Điển hợp tác điều tra vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc"

© Sputnik / Aleksey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy Bắc
Dòng chảy Bắc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Dự thảo nghị quyết của Liên bang Nga tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc kêu gọi tất cả các quốc gia thuộc Liên Hợp Quốc, bao gồm Đan Mạch, Thụy Điển và Đức, hợp tác với Ủy ban của Liên Hợp Quốc trong việc điều tra vụ phá hoại tại "Dòng chảy phương Bắc".
Theo dự thảo, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc "kêu gọi các quốc gia thành viên của Liên hợp quốc, kể cả những quốc gia đang tiến hành cuộc điều tra riêng của họ, cùng hợp tác toàn diện và chia sẻ thông tin với Ủy ban".
Tài liệu kêu gọi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc thành lập ủy ban điều tra độc lập quốc tế để tiến hành một cuộc điều tra quốc tế toàn diện, minh bạch và độc lập về tất cả các khía cạnh của hành động phá hoại đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc-2", cũng như xác định thủ phạm, người đỡ đầu, tổ chức và đồng phạm.
Tổng thư ký LHQ có 30 ngày để báo cáo với Hội đồng Bảo an về các thể thức thành lập một ủy ban như vậy. Cuộc bỏ phiếu về nghị quyết được lên kế hoạch vào thứ Hai.
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Nga công bố tại LHQ các bức thư trao đổi qua lại về vụ "Dòng chảy phương Bắc"

Trung Quốc là đồng tác giả nghị quyết của Nga về điều tra

Trước đó, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại LHQ Dmitry Polyansky cho biết rằng Bắc Kinh đã trở thành đồng tác giả dự thảo nghị quyết của Moskva về việc điều tra vụ phá hoại tại “Dòng chảy phương Bắc”. Được biết trong tài liệu kêu gọi Tổng thư ký tổ chức Antonio Guterres thành lập một ủy ban để điều tra sự cố đường ống dẫn khí đốt. Như ông Polyansky lưu ý, Moskva trong vòng một tháng đã nỗ lực tiến hành công tác thẩm định văn bản và loại bỏ tất cả những điểm mâu thuẫn với ý kiến của các đối tác có tinh thần xây dựng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала