Nga công bố tại LHQ các bức thư trao đổi qua lại về vụ "Dòng chảy phương Bắc"

© Sputnik / Press-service of Eugal  / Chuyển đến kho ảnhXây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Matxcơva công bố tại Liên Hợp Quốc các thư từ trao đổi với Đan Mạch, Thụy Điển và Đức, những nước đang tiến hành điều tra các cuộc tấn công khủng bố vào đường ống Dòng chảy phương Bắc, ông Dmitry Polyansky, phó đại diện đầu tiên của Nga tại tổ chức này, đã viết trên kênh Telegram của mình.

"Các tài liệu sẽ cho phép các đồng nghiệp của chúng tôi tại LHQ tin rằng những lời khẳng định về việc các quốc gia này có thông báo cho chúng tôi về tiến trình điều tra của họ là không đúng sự thật", - nhà ngoại giao nhấn mạnh.

Các vụ nổ xảy ra vào ngày 26 tháng 9 năm ngoái trên hai đường ống dẫn khí đốt từ Nga đến châu Âu - Dòng chảy phương Bắc và Dòng chảy phương Bắc 2. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng đây là vụ phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành Dòng chảy phương Bắc, Nord Stream AG, ước tính rằng tình trạng khẩn cấp đối xảy ra với các đường ống dẫn khí này là chưa từng có và không thể ước tính được thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Nga đã khởi xướng một vụ án về hành động khủng bố quốc tế.
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
BNG Nga yêu cầu Hội đồng Bảo an LHQ khẩn trương thông qua nghị quyết về “Dòng chảy phương Bắc”

Khiếu nại lên LHQ

Trước đó, Nga đã chuẩn bị một dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc kêu gọi Tổng thư ký Liên hợp quốc thành lập một ủy ban quốc tế độc lập để điều tra vụ phá hoại tại Dòng chảy phương Bắc. Việc bỏ phiếu dự kiến ​​sẽ diễn ra trước cuối tháng Ba.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала