Truyền thông tố chính quyền Đức phát ngôn mâu thuẫn về vụ nổ trên "Dòng chảy phương Bắc"

© Ảnh : KustbevakningenVị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại cuộc họp báo ngắn hôm thứ Sáu của Nội các Bộ trưởng Đức, các phóng viên lưu ý rằng trước đó Chính phủ không xác nhận đề dẫn của nhà báo Seymour Hersh về phần dính líu của Hoa Kỳ trong vụ tấn công khủng bố trên "Dòng chảy phương Bắc".
Nhưng khi các phương tiện truyền thông đưa tin về một số nhóm thân Ukraina tham gia vào vụ phá hoại thì nhà chức trách tránh né đánh giá rõ ràng minh bạch.
Trước đó, hàng loạt phương tiện truyền thông Đức phản ánh rằng dấu vết của vụ tấn công vào đường ống hướng về phía Ukraina, còn tờ New York Times đưa tin có tư liệu tình báo, theo đó đứng đằng sau vụ nổ là một nhóm thân Ukraina nào đó.
Đại diện Nội các Đức Christiane Hoffmann đã nhận được câu hỏi - Berlin đánh giá như thế nào về các báo cáo truyền thông này, đặc biệt tính đến chuyện hồi tháng 2, bà Hoffmann tuyên bố rằng Đức "không có dữ liệu xác nhận luận điểm" của nhà báo Hersh về các vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt.
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Xuất hiện những chi tiết mới về vụ tấn công "Dòng chảy phương Bắc"

Không có câu trả lời trực tiếp

Một lần nữa bà chỉ ra rằng với tất cả các câu hỏi về cuộc tấn công vào "Dòng chảy phương Bắc", các nhà báo cần liên hệ với Trưởng công tố viên đảm trách điều tra. Lần thứ hai các nhà báo đã chỉ ra những lời lẽ của chính bà này hồi tháng Hai, nhưng một lần nữa bà không đưa ra câu trả lời trực tiếp.

"Nhưng ở những thông báo đầu tiên của ông Hersh, Chính phủ Liên bang với đại diện là bà đã tuyên bố không biết bất cứ điều gì thuộc loại này. Câu hỏi liệu bây giờ quý vị có biết điều gì đó chăng, lại vẫn là không hợp lý hay sao?" - một đại diện truyền thông hỏi.

Nhưng đáp lại, bà Hoffman một lần nữa nói rằng nên nêu câu hỏi đó cho Viện Công tố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала