Xuất hiện những chi tiết mới về vụ tấn công "Dòng chảy phương Bắc"

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnh"Dòng chảy phương Bắc"
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Báo Đức Der Spiegel đã chỉ ra kiểu dáng và lộ trình của chiếc thuyền buồm nghi là được sử dụng để chuẩn bị cho vụ tấn công đường ống “Dòng chảy phương Bắc”.

"Trong hồ sơ vụ khủng bố nhằm vào đường ống khí đốt "Dòng chảy phương Bắc" ở Biển Baltic xuất hiện những chi tiết mới. Con tàu nghi là được những kẻ phá hoại dùng để vận chuyển các thiết bị nổ là du thuyền Andromeda đăng ký ở cảng Brege trên đảo Rügen", - tờ báo trích dẫn các nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết.

Theo Der Spiegel, chiếc thuyền buồm kiểu Bavaria Cruiser 50 dài 15 m được những người không rõ danh tính thuê thông qua một hãng cho thuê tàu trên đảo Rügen. Ấn phẩm đăng kèm một bức ảnh chiếc du thuyền.
Theo tờ báo, con thuyền bắt đầu hành trình từ cảng Rostock-Warnemünde, sau đó neo đậu một thời gian ngắn tại cảng Wiek nằm ở phía bắc hòn đảo.
Vị trí rò rỉ trên đường ống dẫn khí Nord Stream - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Chuyên gia: Kiev không có khả năng phá hoại đường ống "Dòng chảy phương Bắc"
Trước đó, cơ quan công tố liên bang của Đức nói với Sputnik rằng ngày 18-23/1/2023 họ đã khám xét một con tàu giấu tên liên quan đến một hợp đồng thuê tàu đáng ngờ. Cơ quan này cũng xác nhận rằng con tàu được đề cập có thể được sử dụng để vận chuyển các thiết bị nổ nhằm phá hoại "Dòng chảy phương Bắc". Theo cơ quan công tố, không có nghi ngờ nào đối với các nhân viên của công ty Đức đã cho thuê con tàu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала