Điện Kremlin bình luận về tin vụ nổ tại "Dòng Bắc" trên truyền thông

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhПокровский собор и Спасская башня Кремля
Покровский собор и Спасская башня Кремля - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, nói với Sputnik các tin về các vụ nổ "Dòng Bắc" là sự phối hợp nhồi nhét trên các phương tiện truyền thông.
Thời báo New York Times đưa tin mới đây về thông tin tình báo, theo đó một số nhóm thân Ukraina bị cáo buộc đứng sau vụ phá hoại đường ống dẫn khí đốt, kế hoạch của họ không nhất thiết phải được biết đến ở Kiev. Tờ Zeit của Đức thì viết dấu vết của cuộc tấn công vào các đường ống dẫn tới hướng Ukraina.

"Các tác giả của cuộc tấn công muốn chuyển hướng sự chú ý. Rõ ràng, đây là một vụ nhồi nhét có phối hợp trên các phương tiện truyền thông", - Peskov nói với Sputnik, bình luận về tin trên New York Times và Zeit.

Người phát ngôn Điện Kremlin bày tỏ sự hoang mang về việc các quan chức Mỹ được giới truyền thông nhắc đến, mà không cần điều tra, lại có thể giả định điều gì đó về các cuộc tấn công vào "Dòng Bắc".
Peskov chỉ ra Nga vẫn không được phép tham gia vào cuộc điều tra.

Người phát ngôn cho biết: "Chỉ vài ngày trước, chúng tôi nhận được thông báo về việc này từ Đan Mạch và Thụy Điển".

Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí  Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Đã xác minh được con tàu nào thực hiện cuộc tấn công "Dòng chảy phương Bắc"

"Điều này không chỉ kỳ lạ. Nó có mùi giống như một tội ác khủng khiếp. Ít nhất, các quốc gia - cổ đông của dự án và Liên Hợp Quốc nên yêu cầu một cuộc điều tra minh bạch khẩn cấp với sự tham gia của tất cả những ai có thể làm sáng tỏ", - ông nói thêm.

Phá hoại trên "Dòng Bắc"

Vào cuối tháng 9, cả hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga được đặt dọc theo đáy biển Baltic — "Dòng Bắc" và "Dòng Bắc" 2 — đều bị hỏng do bị phá hoại. Thụy Điển, Đan Mạch và Đức đang tiến hành điều tra nhưng chưa đi đến kết quả cụ thể nào. Điện Kremlin gọi tình trạng khẩn cấp là hành động khủng bố quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала