Vienna bình luận gì về dữ liệu mới của cuộc điều tra sự cố với «Dòng chảy phương Bắc»?

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnh Đường ống "Dòng Bắc 2"
 Đường ống Dòng Bắc 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Áo Claudia Tanner cho rằng trước khi đưa ra kết luận liên quan đến báo cáo của truyền thông về «dấu vết Ukraina» trong các vụ nổ ở «Dòng chảy phương Bắc» thì cần phải kiểm tra dữ liệu hiện có.
Trước đó tờ New York Times thông báo có tư liệu tình báo, theo đó đằng sau việc phá hoại tuyến đường cung cấp khí đốt chính của Nga sang châu Âu là nhóm «thân Ukraina» nào đó, mà kế hoạch hành động thì chưa chắc Kiev đã biết. Đến lượt mình tờ báo Đức «Zeit» viết rằng dấu vết của cuộc tấn công vào đường ống xuất phát từ hướng Ukraina.
“Ở đây tôi chia sẻ quan điểm ​​​​của các đồng nghiệp Đức, rằng trước tiên cần kiểm tra xem điều gì đằng sau việc này", - bà Tanner tuyên bố khi bình luận với các nhà báo về “dấu vết Ukraina” trước khi bắt đầu cuộc họp không chính thức ở Thụy Điển của các Ngoại trưởng và và người đứng đầu Bộ Quốc phòng.
Cuộc họp báo này truyền trực tiếp trên trang web của EC.
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí  Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Đã xác minh được con tàu nào thực hiện cuộc tấn công "Dòng chảy phương Bắc"
Hôm thứ Tư, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius tuyên bố trên đài phát thanh Deutschlandfunk rằng ông đã nhận được báo cáo của giới truyền thông về «dấu vết Ukraina» trong các vụ nổ trên đường ống «Dòng chảy phương Bắc», nhưng không định bình luận về các giả thiết.

Vụ phá hoại trên đường ống "Dòng chảy phương Bắc"

Hồi tháng 9 năm ngoái, trên hai đường ống dẫn xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu là "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc 2" đã xảy ra những vụ nổ cùng lúc. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành của "Dòng chảy phương Bắc" là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp trên đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời hạn sửa chữa. Viện Công tố tối cao của LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế. Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Gazprom được tham gia kiểm tra hiện trường vụ nổ và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn đã báo cáo với Tổng thống về cuộc kiểm tra. Tổng thống Putin tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt rõ ràng là hành động khủng bố kế tiếp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала