Thư ký Hội đồng An ninh LB Nga: Ukraina không cần phải cho nổ tung Dòng chảy Phương Bắc để làm gì

© Sputnik / Sergey GuneevNikolai Patrushev
Nikolai Patrushev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Kiev không mất hay thu được gì từ việc phá hủy Dòng chảy Phương Bắc, chế độ của Vladimir Zelensky không cần một cuộc tấn công khủng bố kiểu như vậy, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev cho biết.

"Câu hỏi tiếp theo là: các vụ nổ có lợi cho Ukraina hay Đức không? Kiev không mất hay thu được gì từ việc phá hủy đường ống dẫn khí đốt. Hơn nữa, chế độ Zelensky thực chất là đang chìa tay ra hy vọng xin tăng viện trợ quân sự và các thứ khác từ Đức, thì việc thực hiện một hành động khủng bố như vậy chẳng để làm gì", - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Nga.

Theo ông Patrushev, Đức hiểu rằng một cuộc tấn công khủng bố vào đường ống chắc chắn sẽ khiến nền kinh tế Đức suy thoái.
"Đồng thời, Berlin cũng nhận thức rõ rằng sự hợp tác kinh tế chặt chẽ giữa Đức và Nga chưa bao giờ làm cho Washington và London hài long cả", - ông nói thêm.
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Xuất hiện những chi tiết mới về vụ tấn công "Dòng chảy phương Bắc"

Nga yêu cầu đòi được tham gia điều tra Dòng chảy Phương Bắc

Ông Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Nga, cho biết Matxcơva yêu cầu đòi Nga và các nước quan tâm khác sẽ tham gia vào một cuộc điều tra khách quan về các vụ nổ tại đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Phương Bắc.

"Tôi nhấn mạnh rằng bất kỳ lời buộc tội nào không xuất phát từ kết quả của việc điều tra công bằng đều không thể đáng tin cậy", - ông Patrushev nói với tờ Nga.

"Vì vậy, Matxcơva kiên yêu cầu đòi phải tiến hành một cuộc điều tra khách quan với sự tham gia của Nga và các quốc gia có liên quan khác. Nếu không thì việc nêu các quan điểm đơn phương mang tính chủ quan về vụ khủng bố này không có ý nghĩa gì", - ông nói thêm.

Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đức thảo luận với Hoa Kỳ về việc mua từ "Dòng chảy Phương Bắc 2" các đường ống còn lại từ dự án

Vụ phá hoại trên đường ống "Dòng chảy phương Bắc"

Hồi tháng 9 năm ngoái, trên hai đường ống dẫn xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu là "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc 2" đã xảy ra những vụ nổ cùng lúc. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành của "Dòng chảy phương Bắc" là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp trên đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời hạn sửa chữa. Viện Công tố tối cao của LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế. Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Gazprom được tham gia kiểm tra hiện trường vụ nổ và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn đã báo cáo với Tổng thống về cuộc kiểm tra. Tổng thống Putin tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt rõ ràng là hành động khủng bố kế tiếp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала