“Thà ông ta im còn hơn”: Đại sứ Mỹ bị chỉ trích vì đã kêu gọi quên đi cuộc chiến ở Nam Tư

© Sputnik / Sergey Gryizounov / Chuyển đến kho ảnhXe tăng trên đường phố thị trấn Tenya (Nam Tư) bị phá hủy trong cuộc đụng độ, năm 1992
Xe tăng trên đường phố thị trấn Tenya (Nam Tư) bị phá hủy trong cuộc đụng độ, năm 1992 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người dùng Twitter đã phản ứng gay gắt với tuyên bố của Đại sứ Hoa Kỳ Christopher Hill, người đề nghị nhân dân Serbia "quên đi" sự oán giận của họ đối với NATO vì cuộc đánh bom Nam Tư.
Nhiều người bình luận bày tỏ sự phẫn nộ trước lời nói của nhà ngoại giao Mỹ, nhắc lại những nạn nhân của cuộc đánh bom và cách hành xử hiện tại của chính quyền Washington đối với các quốc gia khác.
"Có lẽ chúng ta có thể gạt tất cả mọi thứ sang một bên, nhưng làm sao có thể hành động thế nếu Mỹ vẫn tiếp làm tất cả mọi việc như cũ? Vâng, có thể giờ họ không còn dùng máy bay nữa, nhưng những lời đe dọa, tống tiền, (chắc là không có đủ bom chứa uranium nghèo), ngay cả sau 24 năm những thứ này cũng không quên được!”, - Egziperi2 viết.
"Có lẽ ông ta nên kiểm tra đầu óc của mình. Trên đường phố nhà tôi, cách căn cứ bị đánh bom ở Sabac khoảng 500 mét, cứ 4 người thì có 1 người bị ung thư. Và điều này vẫn đang tiếp diễn", - sashafrp kể lại.
Binh sĩ quân đội Nam Tư đo phóng xạ ở khu vực bị bắn phá, Presevo, Serbia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Multimedia
Đạn uranium nghèo: hậu quả sau khi sử dụng ở Bosnia, Nam Tư và Iraq
“Người Serbia không được quên những oán giận của mình cho đến khi những tội phạm chiến tranh của NATO (như Wesley Clark, Bill Clinton, Tony Blair) bị đưa ra trước công lý vì những tội ác chiến tranh của họ”, - BrunnerEric1 nói.
"Vậy thì, tôi tin rằng Hoa Kỳ sẽ bỏ đi oán giận của họ về vụ 11/9. Như vậy, chuyện gì đã xảy ra thì coi như đã qua, phải không?", - Occhi bianchi sul pianeta terra châm biếm.
Tại Serbia, ngày 24 tháng 3 là ngày kỷ niệm vụ đánh bom của NATO khiến hơn 2.500 người thiệt mạng, trong đó có 87 trẻ em, thiệt hại 100 tỷ USD và các bác sĩ vẫn tiếp tục ghi nhận hậu quả của việc sử dụng uranium nghèo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала