Tổng thống Nga Putin: Phương Tây đang xây trục giống như Đức Quốc xã và Nhật Bản

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc phỏng vấn với Pavel Zarubin trên kênh truyền hình Rossiya 24 cho biết phương Tây đang bắt đầu xây dựng trục mới tương tự như trục Đức, Ý và quân phiệt Nhật Bản vào những năm 1930.
Trong cuộc phỏng vấn, ông Putin nhắc lại NATO đồng thuận về khái niệm chiến lược mới cho khối, công bố bản chất toàn cầu của liên minh. Putin cũng bình luận về thỏa thuận đạt được hồi đầu năm giữa Anh và Nhật Bản về thiết lập liên lạc và phát triển quan hệ trong lĩnh vực quân sự.

"Đó là lý do tại sao các chính trị gia phương Tây nói đang bắt đầu xây dựng trục mới tương tự như trục được tạo ra từ những năm 1930 bởi các chế độ phát xít Đức, Ý và Nhật Bản quân phiệt", - ông Putin nói.

Khái niệm của NATO

"Năm ngoái, NATO đã đồng ý về một khái niệm chiến lược mới cho sự phát triển của khối, và có viết trực tiếp NATO sẽ phát triển quan hệ với các quốc gia ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Họ liệt kê trực tiếp những quốc gia này. Có New Zealand, Úc, Hàn Quốc, v.v... Và họ thông báo sẽ thành lập một NATO toàn cầu. Đó là cái gì vậy?" - ông Putin nói trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Pavel Zarubin trên kênh truyền hình Rossya 24.

Biểu ngữ có logo NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Putin có thể nhấn chìm NATO trong trường hợp liên minh này gây hấn

Liên minh quân sự của Nga và Trung Quốc

"Điều này hoàn toàn sai sự thật. Bởi vì chúng ta không tạo ra bất kỳ liên minh quân sự nào với Trung Quốc", - ông nói trong cuộc phỏng vấn với Pavel Zarubin trên kênh Rossiya 24, bình luận về những tuyên bố Moskva và Bắc Kinh đang tạo ra trục, và đây là mối đe dọa đối với phương Tây.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала