Lầu Năm Góc thu hút các công ty khởi nghiệp để cạnh tranh quân sự với Trung Quốc

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisQuang cảnh Lầu Năm Góc
Quang cảnh Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đang tìm cách thu hút các công ty khởi nghiệp của Mỹ từ Thung lũng Silicon vào việc thực hiện các hợp đồng của Lầu Năm Góc nhằm duy trì sức cạnh tranh với Trung Quốc trong phát triển công nghệ quân sự, tờ Wall Street Journal cho biết.

«Lầu Năm Góc đang xúc tiến đưa Thung lũng Silicon vào hàng ngũ các nhà sản xuất vũ khí. Ghi nhận là Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cố gắng thu hút các công ty khởi nghiệp thông qua tài trợ để phát triển công nghệ quân sự mới», - báo nêu rõ..

Theo dữ liệu của tờ báo, hiện nay, ngành công nghiệp-quân sự của Mỹ đã trở nên phụ thuộc vào số ít các tập đoàn lớn, đây là vấn đề đáng quan ngại khiến Lầu Năm Góc phải tìm kiếm giải pháp mới cho nhu cầu quân sự của Hoa Kỳ, kể cả trông cậy nhiều hơn nữa vào các nhà cung cấp «nhìn xa trông rộng».
Theo đánh giá của những người đối thoại với nhà báo, không giống như Hoa Kỳ, Trung Quốc đang tích cực thu hút các công ty tư nhân tham gia phát triển vũ khí mới còn khoản đầu tư của Bắc Kinh vào lĩnh vực công nghệ đã vượt quá 1 nghìn tỷ USD.
 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Biden: Mỹ đang ở trạng thái tốt nhất để cạnh tranh với Trung Quốc
Để so sánh, đầu tư vốn mạo hiểm vào lĩnh vực quốc phòng và hàng không vũ trụ của Hoa Kỳ hiện được định giá 6 tỷ USD một năm, mặc dù con số này đã tăng 1 tỷ USD vào năm 2017.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала