- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Một sơ đồ tham nhũng liên quan đến thỏa thuận ngũ cốc bị phát hiện ở Ukraina

© Ảnh : U.S. Navy/Petty Officer 1st Class Scott BiQuang cảnh cảng Odessa
Quang cảnh cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan An ninh Ukraina đưa tin, một sơ đồ tham nhũng liên quan đến "thỏa thuận ngũ cốc" đã bị triệt phá trong bộ phận điều hành Dịch vụ Người tiêu dùng Thực phẩm Nhà nước ở tỉnh Odessa, khi những kẻ tham gia đã đòi tiền từ các công ty xuất khẩu ngũ cốc.

"Cơ quan an ninh đã triệt phá một sơ đồ tham nhũng trong bộ phận điều hành Dịch vụ tiêu dùng thực phẩm nhà nước ở khu vực Odessa. Những kẻ tham gia sơ đồ này đã đòi tiền từ đại diện của các công ty xuất khẩu nông sản Ukraina trong khuôn khổ của thỏa thuận ngũ cốc", - Hội đồng an ninh Ukraina cho biết trên kênh Telegram của mình.

Theo cơ quan này, để đổi lấy số tiền hối lộ, các nghi phạm hứa với những người buôn bán ngũ cốc rằng họ sẽ nhận được giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật cho sản phẩm của họ mà không gặp trở ngại nào và nếu họ từ chối trả tiền, họ bị đe dọa kéo dài hết mức có thể các thủ tục quan liêu.

"Các quan chức Hội đồng an ninh Ukraina đã ghi nhận lại hai đợt nhận gần 400.000 hryvnia (tương đương 10.800 đô la) bởi một người trung gian mà các quan chức dùng cho việc chuyển nhận hối lộ. Người ta xác định rằng đối với mỗi tấn sản phẩm xuất khẩu, những kẻ tham gia kế hoạch này yêu cầu phải trả “phí” là 0.4 đôla Mỹ. Trong khuôn khổ của một quá trình tố tụng hình sự, an ninh Ukraina đã ghi nhận thêm lại việc chuyển một "khoản tiền phí" nữa cho bên trung gian", - nhân viên Hội đồng an ninh Ukraina lưu ý.

Bộ này nói thêm rằng một vụ án hình sự đã được khởi sự để chống lại kẻ trung gian theo điều khoản "lạm dụng tầm ảnh hưởng".
Logo LHQ tại Trụ sở Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
LHQ bình luận về yêu cầu của Nga về thỏa thuận ngũ cốc

Thỏa thuận ngũ cốc

Thỏa thuận ngũ cốc, được ký kết vào ngày 22 tháng 7 năm 2022 bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc, liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón của Ukraina qua biển Đen từ ba cảng, bao gồm cả Odessa. Trung tâm điều phối chung (JCC) ở Istanbul chịu trách nhiệm điều phối hoạt động di chuyển của tàu hàng. Hợp đồng hết hạn vào ngày 18 tháng 11 năm 2022, nhưng tự động gia hạn thêm 120 ngày cho đến ngày 18 tháng 3, nếu một trong các bên không phản đối. Bộ Ngoại giao Nga cho biết "không nhận được sự phản đối nào như vậy", đồng thời lưu ý phía Nga cho phép mở rộng kỹ thuật "Sáng kiến Biển Đen" để xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina mà không có bất kỳ thay đổi nào về điều khoản và phạm vi.
Bản thân thỏa thuận ngũ cốc là một phần không thể thiếu của thỏa thuận trọn gói, trong số những thứ khác, quy định về việc bỏ chặn xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga. Moskva lưu ý đây chính là điều đã không được thực hiện. Đồng thời, Liên Hợp Quốc đảm bảo các hạn chế sẽ được dỡ bỏ.
Thỏa thuận ngũ cốc hết hạn vào ngày 18 tháng 3.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала