- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga gửi tín hiệu quan trọng tới Mỹ về Ukraina

© Sputnik / РИА Новости / Chuyển đến kho ảnhLính Nga trên phương tiện rà phá bom mìn UR-77 ở vùng Kherson
Lính Nga trên phương tiện rà phá bom mìn UR-77 ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quyết định triển khai vũ khí hạt nhân ở Belarus của Tổng thống Nga Vladimir Putin là một tín hiệu gửi tới Hoa Kỳ về vấn đề Ukraina, Global Times viết.

"Với động thái này, Moskva hy vọng sẽ cho thấy nếu Washington và phương Tây tiếp tục can thiệp vào cuộc xung đột Ukraina hoặc cung cấp vũ khí hủy diệt hàng loạt, thì Nga sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp đáp trả", - ấn phẩm viết.

Đồng thời, theo tác giả, quan điểm của Washington về việc triển khai vũ khí hạt nhân ở Belarus chứng tỏ họ không muốn chọc tức Moskva nên tình hình vẫn chưa vượt khỏi tầm kiểm soát.

"Lầu Năm Góc phản ứng rất thận trọng với tuyên bố của Moskva và quan chức cấp cao của họ nói Hoa Kỳ không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Nga chuẩn bị sử dụng vũ khí nguyên tử", - nhà báo nói.

Đồng thời, bài báo lưu ý Hoa Kỳ hy vọng sẽ đạt được các mục tiêu của mình, với sự can thiệp vào cuộc xung đột khiến Nga kiệt sức trong tương lai.
Hệ thống an ninh nhiều lớp của tổ hợp tên lửa Topol-M - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Bố trí vũ khí hạt nhân ở Belarus là biện pháp cần thiết

Nga sẽ triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus

Trước đó, Tổng thống Nga Putin đã tuyên bố rằng Nga sẽ triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus. Vào ngày 1 tháng 7 Nga sẽ hoàn thành việc xây dựng một cơ sở lưu trữ vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus, ông nhấn mạnh. Moscow và Minsk đã đồng ý không vi phạm nghĩa vụ quốc tế và sẽ triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật.
"Từ ngày 3 tháng 4, chúng tôi bắt đầu huấn luyện các ê-kíp. Và vào ngày 1 tháng 7, chúng tôi sẽ hoàn thành việc xây dựng cơ sở lưu trữ đặc biệt cho vũ khí hạt nhân chiến thuật trên lãnh thổ Belarus", - ông Putin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала