- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại Kiev, họ tuyên bố khả năng mở mặt trận thứ hai với Belarus

© AP Photo / Daniel ColeLính Ukraina ở biên giới Belarus
Lính Ukraina ở biên giới Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Kiev có thể phải đối mặt với vấn đề mở mặt trận thứ hai với Belarus trong trường hợp triển khai vũ khí hạt nhân Nga ở đó, David Arakhamia, thành viên Ủy ban An ninh, Quốc phòng và Tình báo Quốc gia của Verkhovna Rada, cho biết trên Sky News.

"Nếu Nga thực sự coi trọng điều này, tôi nghĩ chúng ta sẽ phải đối mặt với thách thức thực sự là mở mặt trận thứ hai. Theo tôi, đây là khoảng hơn nghìn km... mặt trận tiềm năng với Belarus", - ông nói.

Giờ đây, Ukraina, theo Arakhamia, coi tuyên bố của Nga về việc triển khai vũ khí hạt nhân là mối đe dọa và không tin điều này sẽ thực sự xảy ra, nhưng "cả thế giới phải sẵn sàng".
Ngoài ra, nghị sĩ lần nữa kêu gọi phương Tây cung cấp máy bay chiến đấu cho Lực lượng Vũ trang Ukraina, nhấn mạnh "nước này tin tưởng vào tàu chiến và máy bay chiến đấu liên minh".
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Điện Kremlin: Phương Tây sẽ không ảnh hưởng đến quyết định triển khai vũ khí hạt nhân của Nga

Việc triển khai vũ khí hạt nhân

Trước đó, Tổng thống Nga Putin đã tuyên bố rằng Nga sẽ triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus. Vào ngày 1 tháng 7 Nga sẽ hoàn thành việc xây dựng một cơ sở lưu trữ vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus, ông nhấn mạnh. Moscow và Minsk đã đồng ý không vi phạm nghĩa vụ quốc tế và sẽ triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật.
"Từ ngày 3 tháng 4, chúng tôi bắt đầu huấn luyện các ê-kíp. Và vào ngày 1 tháng 7, chúng tôi sẽ hoàn thành việc xây dựng cơ sở lưu trữ đặc biệt cho vũ khí hạt nhân chiến thuật trên lãnh thổ Belarus", - ông Putin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала