Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga: Nga có vũ khí đủ sức tiêu diệt bất kỳ kẻ thù nào, kể cả Mỹ

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhThư ký Hội đồng An ninh LB Nga Nikolai Patrushev
Thư ký Hội đồng An ninh LB Nga Nikolai Patrushev - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh (SB) của Liên bang Nga, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Rossiyskaya Gazeta, Nga sở hữu những vũ khí độc đáo hiện đại có khả năng tiêu diệt bất kỳ kẻ thù nào, kể cả Hoa Kỳ.

"Nga kiên nhẫn và không đe dọa bất kỳ ai bằng lợi thế quân sự của mình. Nhưng nước này có vũ khí độc đáo hiện đại có khả năng tiêu diệt bất kỳ kẻ thù nào, kể cả Mỹ, nếu sự tồn tại của nước Nga bị đe dọa", - ông nói.

Đòn tấn công phủ đầu của Mỹ

Ông Patrushev gọi ý kiến ​​​​của các chính trị gia Mỹ rằng Liên bang Nga sẽ không có khả năng đáp trả một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu của Hoa Kỳ là thiển cận và ngu ngốc đến mức nguy hiểm.

"Vì một số lý do, các chính trị gia Mỹ bị "giam cầm" bởi chính tuyên truyền của họ vẫn tự tin rằng trong trường hợp xảy ra xung đột trực tiếp với Nga, Hoa Kỳ có khả năng tiến hành một cuộc tấn công tên lửa phủ đầu mà sau đó Nga sẽ không còn khả năng đáp trả. Đây là sự ngu ngốc thiển cận và rất nguy hiểm", - ông nói.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Điện Kremlin: Phương Tây sẽ không ảnh hưởng đến quyết định triển khai vũ khí hạt nhân của Nga
Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga lưu ý rằng "có một số người ở phương Tây nói về trận chiến trả thù sẽ dẫn đến một chiến thắng quân sự trước Nga mà quên đi những bài học lịch sử."

Việc triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus

Ngày 26 tháng 3, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Matxcơva và Minsk đã đồng ý sẽ triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus mà không vị phạm luật phát quốc tế. Ông Putin giải thích rằng Nga không chuyển giao vũ khí hạt nhân của mình cho Belarus mà đang làm những gì Mỹ đã làm trong một thập kỷ qua. Theo ông, việc xây dựng hầm chứa vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus sẽ hoàn thành vào ngày 1/7.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала