Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Mỹ đang thể hiện tiêu chuẩn kép trong việc điều tra "Dòng chảy Phương Bắc"

© Ảnh : Ministry of Foreign Affairs, the People's Republic of ChinaNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Hoa Kỳ không ngừng tìm cách tiến hành cái gọi là các cuộc điều tra chống lại nhiều nước đang phát triển, nhưng trong trường hợp "Dòng chảy Phương Bắc", họ đang hành động một cách bí ẩn, đây rõ ràng là một tiêu chuẩn kép, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết tại buổi họp báo vào thứ ba.

"Mỹ tìm cách tiến hành cái gọi là điều tra chống lại các nước đang phát triển khác, nhưng liên quan đến các vụ nổ ở "Dòng chảy Phương Bắc" vốn gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình và an ninh quốc tế thì họ hành xử một cách ngấm ngầm, rõ ràng đây là tuân theo tiêu chuẩn kép", - nhà ngoại giao này tuyên bố.

Trước đó, Hội đồng Bảo an LHQ đã không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga kêu gọi thành lập một ủy ban quốc tế dưới sự bảo trợ của LHQ để điều tra vụ tấn công khủng bố ở "Dòng chảy Phương Bắc". Vì chỉ có Liên bang Nga, Trung Quốc và Brazil là ủng hộ. Các thành viên khác của Hội đồng Bảo an bỏ phiếu trắng.

Sự hối tiếc

"Dự thảo nghị quyết do Nga đề xuất đưa ra những lựa chọn quan trọng để tìm ra sự thật, nhưng Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã không thể đạt được sự đồng thuận, Trung Quốc bày tỏ sự hối tiếc về vấn đề này", - nhà ngoại giao này nói.

 Đường ống Dòng Bắc 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Trung Quốc giải thích vì sao Mỹ cần giả thuyết mới cho vụ phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"

Đồng tác giả nghị quyết của Nga về điều tra vụ nổ

Như Sputnik thông tin, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại LHQ Dmitry Polyansky cho biết rằng Bắc Kinh đã trở thành đồng tác giả dự thảo nghị quyết của Moskva về việc điều tra vụ phá hoại tại "Dòng chảy Phương Bắc".
"Trung Quốc đồng ý trở thành đồng tác giả văn bản dự thảo, có thể còn thêm những nước khác", - ông viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала