Chuyên gia quân sự nói Triều Tiên đã gia nhập câu lạc bộ các quốc gia hạt nhân hàng đầu

© Ảnh : KCNANhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thảo luận về dự án vũ khí hạt nhân
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thảo luận về dự án vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Triều Tiên đã đạt được bước đột phá chưa từng có trong chương trình tên lửa hạt nhân và thực sự đã đạt được vị thế của một cường quốc quân sự hàng đầu trong lĩnh vực này, nhà phân tích quân sự Igor Korotchenko, tổng biên tập tạp chí Quốc phòng, nói với Sputnik hôm thứ ba.

"Hôm nay, Bình Nhưỡng đang nỗ lực đưa vào sản xuất hàng loạt tất cả các loại vũ khí mới nhất được thử nghiệm gần đây, và về mặt này, CHDCND Triều Tiên đã đáp ứng các tiêu chí của một cường quốc quân sự hiện đại, ít nhất là trong lĩnh vực vũ khí tên lửa hạt nhân. Ngành công nghiệp quốc phòng của CHDCND Triều Tiên có khả năng và sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ lãnh đạo đất nước giao phó", - ông Korotchenko nói.

Người đối thoại của cơ quan này lưu ý rằng ngành công nghiệp và khoa học của Triều Tiên đã đạt được thành công "chưa từng có" đối với một quốc gia đã bị trừng phạt trong nhiều năm.
© Ảnh : KCNANhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thảo luận về dự án vũ khí hạt nhân
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thảo luận về dự án vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thảo luận về dự án vũ khí hạt nhân

Một bước đột phá

Bằng chứng về bước đột phá trong tổ hợp công nghiệp-quân sự của CHDCND Triều Tiên là việc tạo ra hệ thống tên lửa mặt đất di động của riêng mình với tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng tấn công Hoa Kỳ. Nhà phân tích cũng nhắc lại các loại phương tiện mang vũ khí hạt nhân mới khác của Triều Tiên, bao gồm một loại tương tự của hệ thống Status-6 của Nga (phương tiện lặn dưới nước không người lái Poseidon).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала