- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Pháo bắn loạt "Solntsepyok" tấn công các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Avdeevka

Đăng ký
Trong tay Sputnik có cảnh quay chưa từng có trước đây về việc sử dụng hệ thống pháo hạng nặng TOS-1A "Solntsepyok" trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt.
Pháo "Solntsepyok" với sự hỗ trợ của tên lửa BM-21 "Grad" đã có thể đánh trúng các điểm bắn và nơi triển khai nhân lực của đối phương theo hướng Avdeevka.
Avdeevka là một khu định cư trong DNR, nằm dưới sự kiểm soát của Kiev. Quân đội Ukraina hay pháo kích Donetsk từ đó. Đây là một trong những khu vực phòng thủ kiên cố chính yếu của Ukraina ở hướng Donetsk.
Theo Bộ Quốc phòng LB Nga, các trận chiến ác liệt vẫn đang tiếp diễn ở Avdeevka, Mariinka và Artemovsk. Trong ngày qua, 84 kíp pháo binh, 128 khu vực tập trung nhân lực và thiết bị, hai kho đạn dược đã bị tiêu diệt. Các hệ thống phòng không và không quân tiền tuyến đã bắn hạ một máy bay trực thăng Mi-8, 14 máy bay không người lái và bảy bệ phóng tên lửa HIMARS.
Quân đội Nga phá hủy thiết bị Ukraina bằng tên lửa Ataka - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga phá hủy thiết bị Ukraina bằng tên lửa Ataka
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала