Tài xế Mercedes tông chết người rồi bỏ chạy: Nạn nhân cầu cứu Chính phủ Canada

© Ảnh : Gia đình nạn nhân cung cấpLái xe Mercedes bỏ chạy khỏi hiện trường về cất xe dưới hầm giữ xe một trung tâm thương mại ở Nha Trang
Lái xe Mercedes bỏ chạy khỏi hiện trường về cất xe dưới hầm giữ xe một trung tâm thương mại ở Nha Trang - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
Đăng ký
Ông Gélinas Guy, quốc tịch Canada, đã cầu cứu Chính phủ và truyền thông Canada sau khi nhận quyết định tạm hoãn xuất cảnh được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa ban hành.
Ông Gélinas Guy là nạn nhân vụ tai nạn giao thông, trong đó ông Ngô Duy Bình - Trưởng phòng Giao dịch ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Diên Khánh – lái xe Mercedes đã tông chết vợ ông (bà Đoàn Thị V.A) và khiến bản thân ông Gélinas Guy cùng con gái bị thương.

Vụ tai nạn liên quan gia đình công dân Canada ở Khánh Hoà

Chiều 3/3/2023, khi ông Gélinas Guy (quốc tịch Canada) chở vợ cùng con gái đi trên xe tay ga, qua đường Võ Nguyên Giáp (huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) thì bị ô tô hiệu Mercedes tông vào.
Trong ba nạn nhân đi cùng trên một xe tay ga hai bánh gặp nạn có hai người mang quốc tịch Canada. Đó là chồng và con gái nhỏ (7 tuổi) của nữ nạn nhân đã bị tử vong.
Hậu quả vụ tai nạn khiến ông Gua bị thương phải nhập viện, còn người vợ là bà Đoàn Thị V.A. (đã được cấp thẻ thường trú, sinh sống tại Canada nhưng mang quốc tịch Việt Nam) tử vong. Người con gái may mắn chỉ bị xây xát nhẹ.
Điều đáng nói, sau khi vụ tai nạn xảy ra, tài xế ô tô hiệu Mercedes đã để mặc nạn nhân lại hiện trường, lái xe bỏ đi.
© Ảnh : CACCChiếc xe Mercedes gây tai nạn rồi bỏ chạy, gia đình nạn nhân phải nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm
Chiếc xe Mercedes gây tai nạn rồi bỏ chạy, gia đình nạn nhân phải nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
Chiếc xe Mercedes gây tai nạn rồi bỏ chạy, gia đình nạn nhân phải nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm
Sau nhiều ngày vào cuộc điều tra và truy tìm, lực lượng công an phát hiện ô tô liên quan đến tai nạn dưới hầm tòa nhà ở TP Nha Trang. Tài xế được xác định là Ngô Duy Bình, trưởng phòng giao dịch Diên Khánh của Ngân hàng Vietcombank - chi nhánh Khánh Hòa.
Công an đã triệu tập ông Ngô Duy Bình, người điều khiển xe Mercedes gây tai nạn khiến bà V.A tử vong để lấy lời khai và tạm giữ phương tiện gây tai nạn đưa đi giám định.

Bị tạm hoãn xuất cảnh

Đến ngày 23/3, gia đình nạn nhân bị xe Mercedes tông chết cho biết đã nhận được quyết định của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với chồng nạn nhân là ông Gélinas Guy (quốc tịch Canada).
CQĐT Công an tỉnh Khánh Hoà cũng thông báo đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ tai nạn.
Theo quyết định, việc công an tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Gélinas Guy (kể từ ngày 17/3 đến 16/7/2023) là để phục vụ xác minh, điều tra liên quan đến vụ cán bộ ngân hàng lái xe Mercedes va chạm giao thông làm chị Đoàn Thị V.A. (vợ ông) tử vong.
Ngay sau khi tiếp nhận quyết định tạm hoãn xuất nhập cảnh, gia đình nạn nhân Đoàn Thị V.A. đã có đơn đề nghị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa tạo điều kiện, gỡ bỏ lệnh tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Gélinas Guy để ông được sớm quay trở về Canada điều trị chấn thương sau vụ tai nạn giao thông.
Ông Gélinas Guy cũng cam kết sẽ hợp tác với cơ quan công an trong quá trình lấy lời khai liên quan đến vụ tai nạn giao thông làm vợ ông tử vong trước đó.

Giữ cả hộ chiếu của con gái

Theo thông tin được báo Tuổi trẻ phản ánh, sáng ngày 27/3, đại diện gia đình của nạn nhân cho biết ông Gélinas Guy đã có đơn gởi các cơ quan chức năng trình bày hiện nay sức khỏe của ông không tốt do hậu quả của vụ tai nạn giao thông.
Do đó, ông đã mua vé máy bay để cùng con gái trở về Canada (vào ngày 19/3/2023) để có điều kiện tiếp tục điều trị vết thương.
© Ảnh : Chụp lại màn hình (TVA Canada)Nạn nhân Gélinas Guy trong vụ tai nạn giao thông bị lái xe Mercedes lái xe bỏ chạy xuất hiện trên Đài truyền hình TVA (Canada)
Nạn nhân Gélinas Guy trong vụ tai nạn giao thông bị lái xe Mercedes lái xe bỏ chạy xuất hiện trên Đài truyền hình TVA (Canada) - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
Nạn nhân Gélinas Guy trong vụ tai nạn giao thông bị lái xe Mercedes lái xe bỏ chạy xuất hiện trên Đài truyền hình TVA (Canada)
Thế nhưng, vào ngày 14/3, khi ông đến Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Khánh Hòa để làm thủ tục xuất cảnh thì không được giải quyết. Cô con gái nhỏ (gần 7 tuổi) của ông còn bị giữ lại hộ chiếu.
Đó, đến ngày 17/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông, kể từ ngày 17/3 đến ngày 16/7/2023 "để phục vụ việc xác minh, điều tra", như đã nêu.
Đáng nói, Quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Gélinas Guy có nêu: "Căn cứ quyết định khởi tố vụ án hình sự số 57/QĐ-VPCQCSĐT ngày 16/3/2023 của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa. Cơ quan quản lý xuất cảnh, người bị tố giác, người bị kiến nghị khởi tố, bị can nêu trên có trách nhiệm thi hành quyết định này".
Tuy nhiên, trong đơn gởi các cơ quan chức năng vào ngày 20/3/2023, ông Gélinas Guy nêu rõ: "Đến nay, tôi chưa nhận được văn bản tố tụng của cơ quan có thẩm quyền về việc khởi tố vụ án, cũng chưa nhận được văn bản nào đề cập việc tôi là người bị tố giác hoặc bị kiến nghị khởi tố".

Người đàn ông quốc tịch Canada cũng cho rằng: "Tôi rất băn khoăn vì thấy chúng tôi là người bị hại trong vụ án nhưng lại bị Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Khánh Hòa giữ lại passport của con gái tôi và bị tạm hoãn xuất cảnh khiến cho việc về nước của chúng tôi bị trở ngại".

Ông Guy đề nghị hủy bỏ quyết định tạm hoãn xuất cảnh đã nêu, đồng thời đề nghị làm rõ trách nhiệm của lái xe ô tô đã khiến người vợ tử vong.
Thi thể được phủ khăn trắng trên đường - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2019
Tai nạn ở thành cầu cạn ở sân bay Nội Bài: Mẹ tử vong, con bị gãy chân

Cầu cứu Chính phủ Canada

Khi bị Công an Khánh Hoà ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh và không thể về nước, ông Gélinas Guy đã có thông tin, đồng thời, cầu cứu đến các cơ quan của Chính phủ Canada, truyền thông Canada về toàn bộ sự việc.
Tối ngày 22/3, Đài truyền hình TVA của Canada và kênh truyền hình TVA tại tỉnh Quebec (ngày 21/3, nơi ông sinh sống) đều đã có thông tin về vụ tai nạn giao thông cũng như việc gia đình nạn nhân Gélinas Guy tạm hoãn xuất cảnh.
Cho đến tối 26/3, con gái nhỏ của ông Gélinas Guy đã được trả lại hộ chiếu. Trong khi đó, con gái lớn của ông Gélinas Guy đã được cán bộ Đại sứ quán Canada tại Việt Nam gọi điện thông tin về việc Chính phủ, thông qua Bộ Ngoại giao Canada "đã có công hàm gởi cơ quan chức năng của Việt Nam về việc liên quan đến các công dân Canada đã phản ánh".
Luật sư (thuộc Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa) bảo vệ cho các nạn nhân cũng thông báo cho gia đình ông Guy rằng, Công an tỉnh Khánh Hòa đã có thông báo về việc đơn vị đã nhận được công hàm từ Lãnh sự quán Canada tại TP.HCM liên quan đến vụ tai nạn, gia đình ông Gélinas Guy.
Về phía chi nhánh ngân hàng cho biết, ông Ngô Duy Bình đã được nghỉ phép vào ngày 3/3, cũng là ngày ông Bình gây tai nạn.
Tiếp sau đó, ngân hàng Vietcombank đã ký quyết định cho ông Bình được tạm hoãn hợp đồng ngày 6/3.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала