- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Slovakia lên tiếng về sự thật khó chịu cho Ukraina

© AFP 2023 / Vladimir SimicekTổng thống Slovakia Zuzana Caputova
Tổng thống Slovakia Zuzana Caputova - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại Slovakia, ngày càng ít người sẵn sàng tiếp tục ủng hộ Ukraina, Idnes trích dẫn tuyên bố của Tổng thống Zuzana Caputova tại Hội nghị Chính sách Đối ngoại Bratislava.

"Đối với khả năng hỗ trợ quân sự, nguồn lực của chúng tôi có hạn. Nếu không đầu tư vào ngành công nghiệp quốc phòng của mình, chúng tôi sẽ không thể tự vệ được. Có lẽ, ở Slovakia, sự ủng hộ của công chúng dành cho Ukraina đã cạn kiệt", - người đứng đầu nhà nước nói.

Theo bà, nhiều cư dân đất nước vẫn sẵn sàng chấp nhận những người tị nạn Ukraina, nhưng đồng thời, hầu hết họ đều ghi nhận mức sống của chính mình bị giảm sút sau khi có quá nhiều công dân nước ngoài đến.
Máy bay chiến đấu MiG-29  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Slovakia muốn tặng cho Ukraina máy bay chiến đấu không bay được nữa

Giải thích sai lầm

"Thông tin sai lệch và diễn giải sai được sử dụng để làm giảm sự ủng hộ của công chúng đối với các bước đi của chúng tôi. Do đó, khoảng cách giữa các quyết định đưa ra với tư cách là nhà nước và thái độ của công dân đối với những gì đang xảy ra ngày càng lớn", - Chaputova tổng kết.
Trước đó, Slovakia đã bàn giao 4 máy bay chiến đấu MiG-29 đầu tiên cho Ukraina, Bộ trưởng Quốc phòng Slovakia Yaroslav Nagy cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала