Châu Phi có thể phải đối mặt với làn sóng chiến tranh và xung đột nội bộ mới trong tương lai

© AP Photo / Tobin JonesTrẻ em châu Phi
Trẻ em châu Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Sự gia tăng dân số liên tục của châu Phi có thể dẫn đến làn sóng chiến tranh và xung đột vũ trang mới trên lục địa này.
Điều này được nhà nghiên cứu khoa học của Nhóm nghiên cứu các vấn đề chính trị khu vực Phương Đông và Phương Nam của viện nghiên cứu các mối quan hệ kinh tế và quốc tế Nga mang tên E. M. Primakov trực thuộc Viện Hàn Lâm Nga, ông Sergei Karamaev cho biết hôm thứ ba.

"Giả sử người châu Phi sẽ làm gì khi dân số họ sẽ trở nên quá đông? Tôi rất bi quan về điều này: họ sẽ đánh nhau. Thứ nhất, sẽ có làn sóng di cư lớn đến châu Âu và châu Á. Thứ hai, sẽ có một số lượng lớn các cuộc tranh chấp", - ông Karamaev phát biểu tại hội thảo trực tuyến "Vai trò của lục địa châu Phi trong chính trị toàn cầu. Năm châu Phi ở Nga" do Hội đồng các vấn đề quốc tế Nga tổ chức.

Ông nhấn mạnh rằng sự gia tăng dân số và đẩy mạnh các hoạt động chính trị, cũng như tỷ lệ thất nghiệp cao - đây là những gì hiện đang được quan sát thấy ở lục địa châu Phi, theo quy luật, điều đó dẫn đến việc tràn ra bên ngoài hoặc phân phối lại bên trong.
Châu Phi “nhìn thấy bạn” ở Nga và nhớ những “vết thương” do phương Tây gây ra - Nghị sĩ Uganda
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Multimedia
Châu Phi “nhìn thấy bạn” ở Nga và nhớ những “vết thương” do phương Tây gây ra - Nghị sĩ Uganda
Ông Karamaev đã trích dẫn khu vực Sừng châu Phi, biên giới Malawi với Tanzania, cũng như Rwanda như những ví dụ về các điểm nóng có thể xảy ra.

Ngày càng có nhiều phản kháng đối với phương Tây

Trước đó, Christopher Mutsvangwa, phát ngôn viên của đảng ZANU-PF cầm quyền Zimbabwe cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik cho biết rằng việc chống lại các mệnh lệnh của phương Tây và Hoa Kỳ đang gia tăng ở châu Phi.

"Các nước châu Phi hiện đang quan tâm đến việc phát triển mà không có sự chỉ đạo của phương Tây, và hiện có rất nhiều sự phản kháng đối với Mỹ. Chúng tôi đã từng bị trừng phạt vì chống lại Mỹ và Anh, các biện pháp trừng phạt đã được áp dụng đối với chúng tôi, nhưng người châu Phi giờ đây nhận thức được rằng mình có rất nhiều tài nguyên nằm trong quốc gia Châu Phi, còn các nước phương Tây ghen tị, họ muốn lấy chúng đi, như họ đã luôn làm trong thời kỳ thuộc địa", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала