Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Châu Phi “nhìn thấy bạn” ở Nga và nhớ những “vết thương” do phương Tây gây ra - Nghị sĩ Uganda

Đăng ký
Đại diện của các nước châu Phi đã nói về sự phát triển hợp tác chung với Nga, đồng thời bình luận về mối quan hệ của họ với các nước phương Tây đang phát triển như thế nào trước khi bắt đầu Hội nghị Nghị viện Quốc tế Nga-Châu Phi lần thứ hai tại Moskva vào Chủ nhật.
Phó Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Uganda Edson Rugumayo lưu ý rằng thái độ của các nước châu Phi đối với Nga và các cường quốc phương Tây có sự khác biệt liên quan đến các vấn đề về quá khứ thuộc địa của châu lục này.
"Khi chúng tôi nhìn vào nước Nga, chúng tôi nhìn thấy những người bạn. Nhưng khi nhìn vào hầu hết các nước phương Tây, chúng tôi lại thức tỉnh bởi những vết thương đã gây ra cách đây vài năm: chế độ nô lệ và tất cả các vấn đề thuộc địa mà chúng tôi gặp phải và chúng tôi không thể tự giải quyết ", ông lưu ý.
Hội nghị Nghị viện Quốc tế Nga - Châu Phi lần thứ hai được tổ chức tại Moskva từ ngày 19 đến 20 tháng 3 dưới sự bảo trợ của Duma Quốc gia Nga. Sự kiện có sự tham gia của các phái đoàn từ 40 quốc gia châu Phi, trong đó có hơn 200 nghị sĩ thuộc nhiều cấp bậc khác nhau.
Christopher Mutsvangwa, phát ngôn viên của đảng ZANU-PF cầm quyền Zimbabwe - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Ở châu Phi, ngày càng có phản kháng nhiều hơn đối với Mỹ và phương Tây
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала