Mỹ và EU yêu cầu châu Phi chấm dứt liên hệ với Nga

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các phái đoàn từ Hoa Kỳ, Canada và EU đang "bao vây" các nhà lãnh đạo châu Phi chuẩn bị tham dự hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi lần thứ hai sắp tới, gần như yêu cầu họ chấm dứt hợp tác với Nga, Đại sứ lưu động BNG Nga Oleg Ozerov cho biết.

"Có rất nhiều ví dụ về kiểu bao vây này. Trước hết, họ thực sự bao vây các nhà lãnh đạo, các tổ chức chính quyền và quốc hội châu Phi thông qua những phái đoàn gần như hàng ngày đến châu lục đó từ Washington và các quốc gia Anglo-Saxon khác như Canada và Anh, cũng như từ Liên minh châu Âu. Họ gần như đòi hỏi châu Phi chấm dứt hợp tác với Nga", - ông Ozerov nói.

Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2022
BNG Nga: Tuyên bố của Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh châu Phi cho thấy không thể đối thoại bình đẳng
Nhà ngoại giao lưu ý đến tuyên bố của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen, người nói rằng đã thảo luận về các biện pháp trừng phạt chống lại LB Nga ở tất cả các quốc gia mà bà ta đến thăm trong chuyến công du châu Phi và đe dọa Washington sẽ có phản ứng nhanh chóng và dứt khoát đối với hành vi vi phạm lệnh trừng phạt nói trên.
“Đó là một ví dụ nữa về hành động đe nẹt, dọa dẫm tống tiền và độc tài trắng trợn, những hành động không thể chấp nhận được trong thế giới hiện đại”, - ông Ozerov kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала