BNG Nga: Tuyên bố của Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh châu Phi cho thấy không thể đối thoại bình đẳng

© Ảnh : Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2022
Đăng ký
Các tuyên bố chống Nga và chống Trung Quốc tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-châu Phi cho thấy Washington không có khả năng tham gia đối thoại và cạnh tranh công bằng, đảm bảo về "lựa chọn tự do" cho các nước châu Phi là minh chứng cho tiêu chuẩn kép. Điều này được nêu trong bình luận của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

"Chúng tôi lưu ý đến nhiều tuyên bố chống Nga và chống Trung Quốc của các quan chức Hoa Kỳ tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-châu Phi. Một lần nữa, Washington cho thấy họ không có khả năng đối thoại bình đẳng và cạnh tranh trong sạch, cũng như đảm bảo quyền tự do lựa chọn của các nước châu Phi là chứng cho tiêu chuẩn kép" - nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Những ý kiến bị áp đặt

Bà Zakharova gọi "dự luật chống hoạt động của Nga ở Châu Phi "quy định trừng phạt tập thể đối với bất kỳ sự hợp tác nào với Nga" là ví dụ nổi bật về tiêu chuẩn kép của Hoa Kỳ.
"Việc hạn chế các quyền tự do kinh tế và chính trị cơ bản như vậy nói lên sự cạnh tranh không lành mạnh và sự áp đặt thô thiển chương trình nghị sự của phương Tây đối với các quốc gia khác", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Châu Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
BNG Nga bình luận về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Châu Phi

Nga ủng hộ hợp tác

“Nga đoàn kết với những người bạn châu Phi, những người, bất chấp áp lực to lớn từ phương Tây, kể cả đe dọa chấm dứt hỗ trợ tài chính, có lập trường độc lập, chủ yếu trong bối cảnh tình hình xung quanh Ukraina” - bà Zakharova nói tiếp.

“Chúng tôi ủng hộ quyền của các quốc gia lựa chọn đối tác chính trị và kinh tế của mình, đi theo các giá trị và con đường phát triển văn minh của chính họ mà không sợ bị trừng phạt” - bà Zakharova tuyên bố.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Phi được tổ chức tại thủ đô Mỹ từ ngày 13-15 tháng 12. Khoảng 50 quốc gia châu Phi đã tham gia hội nghị này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала