Ở châu Phi, ngày càng có phản kháng nhiều hơn đối với Mỹ và phương Tây

© Ảnh : Zanu PF/Brendah MuchatoChristopher Mutsvangwa, phát ngôn viên của đảng ZANU-PF cầm quyền Zimbabwe
Christopher Mutsvangwa, phát ngôn viên của đảng ZANU-PF cầm quyền Zimbabwe - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc chống lại các mệnh lệnh của phương Tây và Hoa Kỳ đang gia tăng ở châu Phi, Christopher Mutsvangwa, phát ngôn viên của đảng ZANU-PF cầm quyền Zimbabwe cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Các nước châu Phi hiện đang quan tâm đến việc phát triển mà không có sự chỉ đạo của phương Tây, và hiện có rất nhiều sự phản kháng đối với Mỹ. Chúng tôi đã từng bị trừng phạt vì chống lại Mỹ và Anh, các biện pháp trừng phạt đã được áp dụng đối với chúng tôi, nhưng người châu Phi giờ đây nhận thức được rằng mình có rất nhiều tài nguyên nằm trong quốc gia Châu Phi, còn các nước phương Tây ghen tị, họ muốn lấy chúng đi, như họ đã luôn làm trong thời kỳ thuộc địa", - ông nói.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Ông Lavrov tố cáo phương Tây muốn khôi phục chủ nghĩa thuộc địa ở châu Phi

"Nhưng châu Phi đã phát triển, giờ đây tràn đầy tự tin và có nhiều bạn bè, bởi vì nền kinh tế thế giới đang trở nên phân nhánh - ngày càng có nhiều trung tâm tài chính và công nghệ bên ngoài thế giới phương Tây", - chính trị gia bổ sung.

"Chúng tôi tôn vinh người Nga, vì Châu Phi được giải phóng nhờ nước Nga"

"Chúng tôi tôn vinh người dân Nga, họ luôn rất yêu chuộng hòa bình, nhưng họ luôn là nạn nhân của các cuộc chiến tranh – họ đã trải qua nhiều cuộc xâm lược lớn, vì vậy họ luôn phải bảo vệ đất nước của mình", - Mutsvangwa nói.

Nga đã cung cấp vũ khí cho châu Á và châu Phi để đấu tranh giành độc lập và điều này đóng một vai trò lịch sử quan trọng.

"Chính nhờ Nga mà châu Phi được tự do. Nếu không có Nga và sự hỗ trợ của nước Nga, chúng tôi đã không thấy độc lập trong một thời gian dài. Nga đã cho chúng tôi cơ hội trở nên độc lập về mặt quân sự, trở thành những người mà như chính bản thân chúng tôi bây giờ. Ngày nay, chúng tôi là những quốc gia tự do và chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ với lòng biết ơn những gì người dân Nga đã làm cho chúng tôi", - chính trị gia nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала