Bộ trưởng An ninh Quốc gia Israel nhắc ông Biden về một ngôi sao không có trên cờ Mỹ

© AFP 2023 / Jim WatsonTổng thống Mỹ Biden phát biểu ở Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Biden phát biểu ở Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Trong khi tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về cải cách tư pháp của Israel thì Bộ trưởng An ninh Quốc gia Israel Itamar Ben-Gvir tuyên bố rằng Israel không phải là ngôi sao trên lá cờ Mỹ.

"Chúng tôi tôn trọng hệ thống dân chủ ở Hoa Kỳ, nhưng ... họ phải hiểu rằng Israel là một quốc gia độc lập chứ không phải là một ngôi sao nữa trên lá cờ Mỹ. Các quốc gia trên thế giới nên hiểu rõ rằng người dân ở đây đã tổ chức bầu chọn và bày tỏ ý chí của họ", - ông Ben-Gvir nói trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Galatz của Israel.

Trước đó, ông Biden hai lần khi nói chuyện với các phóng viên đã kêu gọi ông Benjamin Netanyahu từ bỏ kế hoạch thúc đẩy cải cách tư pháp và tìm kiếm một sự thỏa hiệp. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng cho biết chuyến thăm của Thủ tướng Israel tới Washington không được lên kế hoạch "trong tương lai gần".

Sau đó, ông Netanyahu đã viết trên kênh Telegram: "Israel là một quốc gia độc lập đưa ra quyết định phù hợp với ý chí của công dân và không dựa trên áp lực bên ngoài, kể cả từ những người bạn thân nhất của chúng tôi".

Người biểu tình quanh đống lửa trại trên đường cao tốc ở Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Sputnik giải mã
Biểu tình ở Israel: chuyện gì đang xảy ra?

Biểu tình ở Israel

Như Sputnik thông tin, Hàng nghìn người Israel biểu tình phản đối cuộc đại tu tư pháp của chính phủ hôm thứ Hai, sau khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu cách chức Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant.
Cuộc biểu tình diễn ra sau khi quốc hội của ông Netanyahu thông qua luật đầu tiên trong một loạt luật nằm trong cuộc cải cách hồi đầu tuần, bảo vệ ông khỏi bị cách chức. Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng cam kết sẽ vượt qua sự chia rẽ về các kế hoạch cải cách trong nước, một bài phát biểu đã bị các đối thủ của ông bác bỏ.
Trong một bài phát biểu riêng, Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant kêu gọi tạm dừng luật đại tu tư pháp để tổ chức đàm phán với những người phản đối. Netanyahu đã sa thải Gallant vào ngày hôm sau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала