- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng BNG Nga Lavrov: NATO đang thực sự tham chiến bên phía Kiev

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Liên bang Nga, ông Sergei Lavrov cho biết NATO trên thực tế đang tham chiến bên phía chế độ Kiev, và ngày càng sa lầy hết mức vào cuộc xung đột.

"Một lần nữa, chúng tôi muốn nói về đường lối hoạt động phá hoại của các quốc gia NATO, những quốc gia đã bị lôi kéo vào cuộc xung đột từ lâu và ngày càng bị sa lầy vào đó hết mức. Theo ý kiến của tôi, trên thực tế họ đang tiến hành chiến tranh đứng về phía chế độ Kiev", - ông phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian.

Phương Tây không muốn chấm dứt xung đột tại Ukraina

"Những lời phát biểu như vậy gần đây đã được ghi nhận nói ra bởi đồng nghiệp của chúng tôi, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken, khi tuyên bố rằng bây giờ thỏa thuận ngừng bắn sẽ có lợi cho Liên bang Nga, và không thể để điều này xảy ra. Tôi thật khó hiểu những lời phân tích, nói thẳng là nông cạn, dựa trên cơ sở nào. Giả thiết duy nhất là phương Tây không muốn dừng cuộc chiến tranh này, khi nhìn thấy lợi ích địa chính trị của mình trong cuộc chiến tranh, chủ yếu vì họ nỗ lực nhằm loại bỏ một đối thủ cạnh tranh khác trên chính trường thế giới là Liên bang Nga", - ông Lavrov nói trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Iran, ông Hossein Amir-Abdollahian.

Ước tính của Điện Kremlin về sự lâu dài của cuộc xung đột

Trả lời câu hỏi Điện Kremlin đánh giá như thế nào về triển vọng chấm dứt chiến sự và liệu chiến dịch quân sự đặc biệt có kết thúc trong năm nay hay không, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết: "Những đánh giá này nên được đưa ra bởi các chuyên gia xử lý chiến dịch quân sự đặc biệt – là Bộ Quốc phòng".

Quân nhân Nga trên hướng Ugledar - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sáu phương án có thể để chấm dứt xung đột Nga-Ukraina

"Nếu quý vị muốn nói đến một cuộc chiến tranh theo ý nghĩa rộng nhất của nó, là một cuộc đối đầu với các quốc gia thù địch, các quốc gia không thân thiện, là một cuộc chiến tranh hỗn hợp mà họ đã gây ra chống lại đất nước chúng ta, thì nó sẽ còn kéo dài. Và ở đây chúng ta cần sự vững vàng, tự tin, có mục đích rõ ràng cũng như đoàn kết đồng hành cùng Tổng thống", - ông Peskov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала