Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Người biểu tình ném đá vào cảnh sát trong các cuộc phản đối cải cách lương hưu ở Pháp

Đăng ký
Hôm thứ Ba, các cuộc đụng độ lớn giữa những người biểu tình chống cải cách lương hưu và các sĩ quan cảnh sát đã diễn ra ở Paris.
Video cho thấy người biểu tình ném đá và các đồ vật khác vào các cảnh sát. Các nhân viên thực thi pháp luật giam giữ một người biểu tình và ném lựu đạn choáng về phía người biểu tình. Trước đó, truyền thông Pháp dẫn nguồn Bộ Nội vụ đưa tin 13.000 cảnh sát đã được huy động tại Paris và các khu vực trong ngày thứ Ba.
Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, 93.000 người đã xuống đường biểu tình ở Paris, khoảng 55 người bị giam giữ.
Hôm thứ Hai, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin nói trong một buổi họp báo rằng 13.000 cảnh sát và hiến binh, trong đó có 5.500 người ở Paris, "sẽ được huy động trên toàn quốc trước các cuộc biểu tình dự kiến vào thứ Ba, do những rủi ro đáng kể về việc gây rối trật tự công cộng." Các cuộc biểu tình bắt đầu sau khi chính phủ thông qua dự luật nâng tuổi nghỉ hưu từ 62 lên 64. Thủ tướng Pháp Elisabeth Born đã công bố cải cách trước Quốc hội vào thứ Năm, ngày 16 tháng Ba.
Người biểu tình phản đối cải cách hưu trí ở Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Hơn một triệu người Pháp xuống đường phản đối cải cách hưu trí
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала