Lầu Năm Góc tuyên bố sẽ không thể ngăn chặn chương trình hạt nhân của Trung Quốc trong 10-20 năm tới

© © CHIP SOMODEVILLA / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFPMark Milley
Mark Milley - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lầu Năm Góc tuyên bố sẽ không thể ngăn chặn chương trình hạt nhân của Trung Quốc trong 10-20 năm tới, ông Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân của Lầu Năm Góc, nói trong một phiên điều trần quốc hội.

"Chúng ta có lẽ sẽ không thể làm bất cứ điều gì để ngăn chặn, trì hoãn hoặc cản trở, cấm hay phá hủy chương trình phát triển hạt nhân của Trung Quốc mà họ đã lên dự định trong vòng 10 đến 20 năm tới. Họ sẽ làm theo kế hoạch của họ và có rất ít biện pháp đối trọng mà chúng tôi có thể sử dụng để ngăn chặn", - ông Milley nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Mỹ là nguồn gốc chính của "mối đe dọa hạt nhân" trên thế giới

Vấn đề trong nhiều năm tới

Hoa Kỳ lo ngại về mối quan hệ hợp tác giữa Nga, Trung Quốc và Iran trong "tình hình chiến lược hiện tại" và coi đó là "vấn đề trong nhiều năm tới", ông Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân của Lầu Năm Góc, nói trong một phiên điều trần quốc hội.

"Trong điều kiện chiến lược hiện nay, bất kỳ sự xít lại gần nhau trong quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đều là mối quan tâm của tôi. Tôi không thể gọi đó là một liên minh thực sự theo nghĩa thực của từ này, nhưng chúng tôi nhận thấy sự xít lại gần nhau trong mối quan hệ của họ, và nếu có thêm bên thứ ba là Iran nữa thì đây là vấn đề và sẽ như vậy trong nhiều năm tới, đặc biệt điều này có liên quan đến Nga", - ông Milley nói.

"Khả năng quân sự của chúng ta cho phép chúng ta chiến đấu ở nhiều nơi trong các điều kiện khác nhau, nhưng nếu các ngài nói về một cuộc xung đột nghiêm trọng với các nước lớn nhất, thì trên thực tế, nếu đó là Trung Quốc cùng với Nga thì sẽ rất khó khăn", - ông Milley nói về một khả năng đặt ra giả thuyết như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала