- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng Giám mục Kiev-Pechersk Lavra dọa Zelensky sẽ bị Chúa trừng phạt vì tội trục xuất tu sĩ

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng Giám mục Pavel, vị chức sắc trụ trì Đại tu viện Kiev-Pechersk Lavra
Tổng Giám mục Pavel, vị chức sắc trụ trì Đại tu viện Kiev-Pechersk Lavra - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng Giám mục Pavel, vị chức sắc trụ trì Đại tu viện Kiev-Pechersk Lavra, nói rằng Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky sẽ phải chịu hình phạt của Chúa vì tội trục xuất tăng lữ ra khỏi tu viện.
"Thưa ngài Tổng thống! Tôi nói với người và bè lũ của người rằng nước mắt của chúng tôi sẽ không rơi xuống đất, chúng sẽ rơi xuống đầu các người. Các người nghĩ rằng sau khi lên nắm quyền đè đầu cưỡi cổ chúng tôi thì các người có thể làm như vậy phải không? Chúa sẽ không tha thứ cho các người cũng như gia đình của các người!" - Tổng Giám mục nói trong một tin nhắn video được đăng trên kênh YouTube của Lavra hôm thứ Tư.
Ông gọi Zelensky là kẻ tội đồ trực tiếp trong những sự việc xảy ra xung quanh Lavra và trong việc "220 anh em giáo hữu bị tống cổ ra đường".
"Bởi vì người không chịu chấp nhận để Tổng Giám mục Onufry của Kiev vào Tòa Thượng phụ. Người không thể ngăn được Bộ trưởng Văn hóa, kẻ đang bị cơn điên rồ, tức giận và thù hận chiếm lĩnh, điều đó có nghĩa là kẻ ấy làm mọi việc với sự cho phép của người. Khốn khổ cho người. Người nên biết sợ đi!" - Giáo sĩ trụ trì Lavra kết luận.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Tình hình rất nguy hiểm". Ở Kiev báo động về sai lầm của Zelensky
Trong khi đó chính Tổng thống Ukraina trong một thông điệp video phát đi vào tối hôm thứ Tư đã gọi những sự việc xảy ra liên quan đến Nhà thờ Chính thống giáo Ukraina (UOC) và Đại tu viện Kiev-Pechersk Lavra là hành động bảo vệ xã hội khỏi "thế lực thao túng tôn giáo ở Moskva". Zelensky cũng gọi Ukraina là "vùng đất tự do tôn giáo lớn nhất" ở khu vực này của châu Âu.
Vào ngày 10 tháng 3, ban quản lý Khu bảo tồn lịch sử Kiev-Pechersk Lavra đã thông báo chấm dứt hợp đồng thuê vô thời hạn của UOC đối với Nhà thờ Thánh Uspensky thuộc Đại tu viện Kiev-Pechersk Lavra và ra lệnh cho các tu sĩ phải ra khỏi đó trước ngày 30 tháng 3. Vị giáo sĩ trụ trì Lavra là Tổng Giám mục Pavel gọi hành động nói trên là bất hợp pháp và tuyên bố các anh em giáo hữu từ chối rời khỏi tu viện. Vào sáng thứ Tư, ban quản lý Khu bảo tồn Lavra một lần nữa thông báo rằng các tu sĩ và tăng lữ của UOC phải rời khỏi Lavra. Cũng trong ngày thứ Tư, Giáo hội Chính thống ly giáo Ukraina (OCU) đã bổ nhiệm người của họ làm "Giám mục phó" tại Lavra - đó là một nhân vật đã đào tẩu khỏi UOC - Tu viện trưởng (archimandrite) Avraamy (Lotysh). Sau đó, UOC đã cấm nhân vật tu viện trưởng này hành đạo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала