Trung Quốc cử quan chức đến các đại sứ quán truy lùng các "quan tham" bỏ trốn

© AFP 2023 / Noel Celis Quốc hội Trung Quóc, 2023
Quốc hội Trung Quóc, 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tờ Wall Street Journal đưa tin, Trung Quốc đã bắt đầu cử các quan chức đến các đại sứ quán của mình để truy tìm các quan chức bị tình nghi tham nhũng và thu hồi tài sản bị đánh cắp.

"Cơ quan chống tham nhũng hàng đầu của Đảng Cộng sản và các cơ quan chính phủ khác có nhiệm vụ chống tham nhũng đã bắt đầu bố trí các quan chức tại một số đại sứ quán Trung Quốc, nơi ngoài những nhiệm vụ khác, họ sẽ phối hợp với các cơ quan nước ngoài trong việc thực thi pháp luật", - tờ báo cho biết.

Theo nguồn tin, các quan chức này sẽ được bố trí ở những quốc gia mà các quan chức Trung Quốc tham nhũng có khả năng cất giấu số tiền khổng lồ bất hợp pháp. Theo nguồn tin, các quốc gia này bao gồm các quốc gia G20.
Theo tờ báo, người ta không biết chính xác các quan chức trong các đại sứ quán sẽ làm gì.
Nhà kinh doanh bỏ tiền vào túi - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Tội tham nhũng ở Việt Nam có thể bị tử hình: Dân không đồng tình nộp tiền giảm tội

Vấn đề lớn nhất

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước đó đã nói rằng tham nhũng là khối u ác tính lớn gây nguy hiểm cho sức sống và khả năng chiến đấu của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Người đứng đầu nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa nhấn mạnh chừng nào còn có cơ sở và điều kiện cho tham nhũng, cuộc chiến chống tham nhũng không thể dừng lại dù chỉ một phút. Ông lưu ý rằng đảng sẽ tuân theo "nguyên tắc không khoan nhượng" mà không bao giờ dung thứ cho tham nhũng và sẽ có hình phạt vì hành động đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала