Mỹ đang cố hạ thấp vai trò chuyến thăm của Đài Loan trong trường hợp Trung Quốc tỏ ra bất bình

© AP Photo / Chiang Ying-yingGiám đốc điều hành Đài Loan Thái Anh Văn có bài phát biểu trong lễ kỷ niệm Quốc khánh
Giám đốc điều hành Đài Loan Thái Anh Văn có bài phát biểu trong lễ kỷ niệm Quốc khánh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang cố gắng hạ thấp tầm quan trọng của chuyến thăm của Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn tới nước này nhằm ngăn chặn mối quan hệ với Trung Quốc ngày càng xấu đi, Bloomberg đưa tin.
Chính quyền ông Biden đang thực hiện các bước chưa từng có để hạ thấp tầm quan trọng của chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn trong tuần này khi các quan chức cố gắng giữ cho mối quan hệ vốn đã không mấy tốt đẹp với Trung Quốc trở nên tồi tệ hơn.
Theo các nguồn tin giấu tên của cơ quan này, bà Thái Anh Văn đã rút khỏi một số hoạt động và hạn chế tiếp xúc với báo chí, điều được cho là sẽ chọc giận Bắc Kinh.
Người đứng đầu chính quyền Đài Loan, bà Thái Anh Văn (Tsai Ing-wen) - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Lãnh đạo Đài Loan đến New York

"Thở phào nhẹ nhõm"

Chính quyền Hoa Kỳ cũng "thở phào nhẹ nhõm" khi Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy, người dự kiến ​​gặp bà Thái Anh Văn vào tuần tới khi bà đến thăm Los Angeles, đã quyết định tạm dừng chuyến đi dự kiến ​​tới Đài Loan. Theo cơ quan này, cuộc gặp này là một kiểu "nhượng bộ": theo yêu cầu của chính phủ Đài Loan, ông McCarthy quyết định hoãn chuyến đi có thể tới Đài Loan cho đến cuộc bầu cử tổng thống vào năm sau và thay vào đó gặp bà Thái Anh Văn trên đất Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала