Các nước BRICS đang nghiên cứu đưa ra một hình thức tiền tệ mới

© Sputnik / Host photo agency/Iliya PitalevTổng thống Nam Phi Jacob Zuma và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại buổi lễ chào đón các nhà lãnh đạo BRICS
Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại buổi lễ chào đón các nhà lãnh đạo BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Các nước BRICS đang nghiên cứu đưa ra một hình thức tiền tệ mới và có thể trình bày ý tưởng phát triển nó tại hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo hiệp hội năm nay ở Nam Phi, Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Alexander Babakov cho biết.

"Việc chuyển đổi sang thanh toán bằng tiền tệ quốc gia là bước đầu tiên. Bước tiếp theo là đảm bảo lưu thông tiền kỹ thuật số hoặc hình thức khác của một loại tiền tệ hoàn toàn mới trong một tương lai gần. Tôi nghĩ rằng tại hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo BRICS, sự sẵn sàng cho việc thực hiện quy trình này sẽ được công bố, công việc này đang được tiến hành", - ông Babakov cho biết bên lề diễn đàn doanh nghiệp Nga-Ấn Hợp tác vì Phát triển và Tăng trưởng.

Ông cũng không loại trừ khả năng một loại tiền tệ thống nhất có thể xuất hiện trong BRICS.

"Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Cả đồng euro và đồng đô la đều không được hỗ trợ bởi bất cứ thứ gì và các quốc gia của chúng ta có thể làm được những gì đã bị phá hủy bởi hệ thống Bretton Woods", - Phó Chủ tịch Duma Quốc gia nói.

Theo ý kiến ​​​​của ông, loại tiền này không chỉ có thể được hỗ trợ bởi vàng mà còn bởi các nhóm hàng hóa khác, đặc biệt là kim loại đất hiếm và đất.
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Ngoại trưởng Nga: số quốc gia muốn gia nhập BRICS và SCO đã tăng lên đến 20

Zimbabwe muốn trở thành thành viên BRICS

Trước đó, ông Christopher Mutsvangwa, phát ngôn viên của đảng ZANU-PF cầm quyền cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik rằng Zimbabwe muốn trở thành thành viên BRICS.

"Chúng tôi bày tỏ mong muốn trở thành thành viên của nhóm BRICS. Ngoài ra, chúng tôi muốn phát triển các hệ thống thanh toán thay thế để bỏ qua hệ thống SWIFT của Mỹ. Diễn đàn BRICS vừa vặn mang đến cơ hội như vậy", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала