- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lukashenko nói về Ukraina: chiến tranh thế giới thứ ba với "những ngọn lửa hạt nhân" đang ở rất gần

© Ảnh : Press Service of the President of the Republic of BelarusTổng thống Belarus Alexander Lukashenko gửi thông điệp tới người dân và quốc hội
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko gửi thông điệp tới người dân và quốc hội  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba với "những ngọn lửa hạt nhân" đang đến gần, Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko nói trong một thông điệp gửi tới người dân và quốc hội.
Bên cạnh đó, Tổng thống Belarus tin rằng thảm sát ở Ukraina sẽ chưa dừng lại khi "chủ nhân bên kia bờ đại dương" chưa phát tín hiệu.
"Rắc rối sẽ đến khi mọi người tự mở cửa cho nó. Một ví dụ rất ấn tượng là rất gần, gần biên giới phía nam của chúng ta, nơi cuộc tàn sát sẽ không dừng lại khi chủ nhân bên kia bờ đại dương chưa phát tín hiệu", - ông Lukashenko nói.
Tổng thống Belarus lưu ý rằng ông đang đắm chìm sâu trong cuộc khủng hoảng Ukraina, đang ở tâm điểm của nó và vẫn chưa ra khỏi đó.

Cách duy nhất

"Hôm nay là một thời điểm đặc biệt duy nhất sẽ không xảy ra. Cả trong lịch sử Nga, Belarus và Ukraina, cũng như trong lịch sử thế giới, và đặc biệt là châu Âu. Chỉ có một câu hỏi - cần phải làm gì. Tất cả các bạn đều hiểu và biết, có chỉ có một cách - đàm phán không có điều kiện tiên quyết", - ông Lukashenko nói.

Tổng thống Belarus nhấn mạnh rằng "chúng ta cần dừng lại ngay bây giờ, trước khi bắt đầu leo thang xung đột. Tôi có ý định liều đưa ra đề nghị ngừng chiến sự, tuyên bố ngừng bắn mà không có quyền thuyên chuyển quân, tập hợp quân từ cả hai bên, không có quyền chuyển giao vũ khí, đạn dược và quân sự thiết bị".
Tổng thống Nga V. Putin tham gia phiên họp của Hội đồng An ninh tập thể CSTO - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Belarus: Minsk không nhận thấy phương Tây sẵn sàng đàm phán về Ukraina

Phản ứng về hành vi của ông Zelensky

"Nào, phép màu gì vậy? Tổng thống của một quốc gia có chủ quyền ký một sắc lệnh đặc biệt liên quan đến ông ta và cấm ông ta đàm phán hòa bình. Thật nực cười - tôi đang nói với các bạn với tư cách là tổng thống. Nếu ông không muốn đàm phán - thì đừng đàm phán, chứ ông ký sắc lệnh này để làm gì mà khiến mọi người nực cười? Bằng cách đó ông muốn thể hiện điều gì?..." - nhà lãnh đạo Belarus phẫn nộ trước hành vi của ông Zelensky.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала