Thượng sĩ cảnh sát Thái Lan lĩnh 270 năm tù vì trộm 162 vũ khí

© Fotolia / DianadudaTòa án
Tòa án  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Một thượng sĩ cảnh sát ở Thái Lan đã bị kết án 270 năm tù vì ăn cắp 162 khẩu súng trong vòng hai năm từ kho vũ khí của sở cảnh sát nơi người phục vụ, phiên bản trực tuyến của Bangkok Post đưa tin hôm thứ Năm.
Tòa án khu vực thứ nhất của Thái Lan (bao gồm Bangkok và các tỉnh lân cận) về các vụ án hình sự tham nhũng và lạm dụng quyền lực đã kết án viên cảnh sát phụ tá cảnh sát trưởng Chaowalit Phumkachon, cựu thành viên của Phòng chống tội phạm thuộc Cảnh sát Thái Lan thuộc Sở cảnh sát quận Pak Kret, về tội trộm cắp tài sản công với quy mô đặc biệt lớn trong quá trình thi hành công vụ, ấn phẩm báo cáo dẫn nguồn tin từ Tổng chưởng lý Thái Lan.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Cụ bà 73 tuổi bị kết án 20 năm tù vì lừa đảo chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng

Kết án cuối cùng

Tòa án đã kết án viên cảnh sát tù chung thân với tội danh chính, cũng như 5 năm tù giam vì 28 lần tàng trữ vũ khí trái phép và 6 án tù chung thân vì tội bán vũ khí trái phép, tuy nhiên, do bị cáo đã thừa nhận tội lỗi, Tòa án kết luận giảm tổng mức án xuống còn 270 năm tù.
Tuy nhiên, viên cảnh sát sẽ chỉ phải chấp hành án tù tối đa theo luật hiện đại của Thái Lan là 50 năm, thông báo cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала