Tổng thống Lukashenko tuyên bố về cuộc khủng hoảng sâu sắc nhất trên thế giới

© Ảnh : Press Service of the President of the Republic of BelarusTổng thống Belarus Alexander Lukashenko gửi thông điệp tới người dân và quốc hội
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko gửi thông điệp tới người dân và quốc hội  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tổng thống Belarus Lukashenko đã tuyên bố trong một thông điệp gửi tới người dân và quốc hội Belarus về cuộc khủng hoảng sâu sắc nhất trên thế giới, nhằm loại bỏ các đối thủ cạnh tranh.

"Không ai muốn nếm trải hậu quả của các cuộc chiến tranh điên cuồng và các lệnh trừng phạt. Các dân tộc không hiểu làm thế nào để hệ tư tưởng phát triển bền vững quốc tế toàn cầu lại có thể tương thích với những thứ như nạn đói chưa từng có, dịch bệnh, suy thoái đạo đức, các giá trị dị thường tràn lan. Điều này chưa từng xảy ra trên thế giới lịch sử", - ông Lukashenko nói.

"Thế giới chi hàng nghìn tỷ USD vào việc giết người và làm kiệt quệ các quốc gia khác, chứ không phải là xây dựng. Đây là cuộc khủng hoảng sâu sắc nhất, toàn diện, đa phương, nhằm tiêu diệt các đối thủ cạnh tranh. Điều này chưa từng xảy ra trong lịch sử", - nhà lãnh đạo Belarus nói thêm.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Lukashenko: Mỹ làm căng chuyện người Duy Ngô Nhĩ ở Trung Quốc để châm ngòi nội chiến

Vấn đề gay gắt nhất

Bên cạnh đó, tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko cho biết chủ đề chính của thông điệp gửi tới người dân và quốc hội nước này sẽ là câu hỏi về các điều kiện để duy trì chủ quyền: chưa bao giờ trong lịch sử vấn đề lại gay gắt như vậy.

"Chủ đề của sự kiện hôm nay của chúng ta là các điều kiện để duy trì chủ quyền và độc lập. Tại sao tôi lại đưa chủ đề này ra thảo luận với hàng triệu công dân của chúng ta? Rất đơn giản: chưa bao giờ trong lịch sử của đất nước chúng ta, đặc biệt là của nước Belarus độc lập của chúng ta, lại nảy sinh vấn đề chủ quyền và độc lập gay gắt như vậy. Chưa bao giờ trong lịch sử, chúng ta lại tiến đến một ranh giới nguy hiểm như vậy khi cần phải đặc biệt chú ý đến việc bảo vệ chủ quyền và độc lập của đất nước", - ông Lukashenko nói trước người dân và quốc hội hôm thứ Sáu ở Minsk.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала