Chính trị gia Pháp kể lại việc Mỹ "công khai làm nhục" Macron như thế nào

© AP Photo / Aurelien MorissardTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Washington "công khai làm bẽ mặt" Tổng thống Emmanuel Macron với tuyên bố của ông về các cuộc biểu tình ở Pháp, Florian Philippot, chính trị gia Pháp, cựu nghị sĩ châu Âu (MEP) và là lãnh đạo phong trào "Những người yêu nước", cho biết trên Twitter.

"Macron có thể đóng vai một con chó xù ngoan ngoãn đối với người Mỹ, nhưng họ vừa chính thức và công khai sỉ nhục ông ấy bằng cách chỉ trích bạo lực chống lại người biểu tình ở nước ta! Con chó xù không được khen mà bị mắng! Càng nhiều càng tốt!", - chính trị gia nói.

Trước đó, phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby, bình luận về các cuộc biểu tình ở Pháp, cho biết Washington ủng hộ quyền biểu tình ôn hòa ở mọi nơi, kể cả ở nước này.
Các cuộc biểu tình diễn ra trên khắp nước Pháp vào thứ ba trong bối cảnh cuộc đình công thứ mười trên toàn quốc chống lại cải cách lương hưu được thông qua của chính phủ. Ở một số nơi, leo thang thành bạo loạn và đụng độ với cảnh sát.
Người biểu tình phản đối cải cách hưu trí ở Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Hơn một triệu người Pháp xuống đường phản đối cải cách hưu trí
Sự bất mãn của người dân cũng sâu sắc hơn sau cuộc phỏng vấn với Macron, trong đó ông bảo vệ luật mới và bày tỏ sự tiếc nuối chính quyền không thể giải thích rõ hơn về sự cần thiết của việc này đối với người dân Pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала