- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ giữ thái độ chờ xem khi tuyên bố về năng lực quân sự Kiev

© SAMEER AL-DOUMYTrắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các tuyên bố của Lầu Năm Góc về việc Ukraina không sẵn sàng giành lại lãnh thổ trong thời gian ngắn là thực tế từ quan điểm quân sự và từ quan điểm chính trị, chúng cho phép Hoa Kỳ thể hiện sự linh hoạt tùy thuộc vào tình hình phát triển như thế nào, Dmitry Danilov, trưởng phòng an ninh châu Âu tại Viện châu Âu nói với Sputnik.
Trước đó, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley gọi việc Ukraina chiếm lại toàn bộ lãnh thổ là "nhiệm vụ quân sự rất khó khăn", khó có thể giải quyết trong ngắn hạn.

"Tôi sẽ gọi lập trường này là khá thực tế từ quan điểm quân sự và về mặt chính trị, để Hoa Kỳ có cơ hội linh hoạt tùy thuộc vào tình hình phát triển như thế nào. Một mặt, điều này phản ánh logic tư duy quân sự - trở thành ngày càng rõ ràng Ukraina không có khả năng ổn định tiền tuyến và một hoạt động quân sự, đặc biệt nếu chúng ta nói về hướng Artemovsk, được thực hiện khá thành công, và điều này có nghĩa là rủi ro gia tăng nghiêm trọng đối với Ukraina từ điểm đảm bảo một số vị trí", - ông nói trong cuộc phỏng vấn.

Ngoài ra, Danilov chỉ ra trong tình huống các quyết định về việc cung cấp vũ khí được đưa ra, các tuyên bố Lầu Năm Góc có thể được đọc như sau: cần phải suy nghĩ về tuyến đường mới nào Ukraina có thể giành được chỗ đứng và đủ lâu để nhận được tất cả các hỗ trợ theo kế hoạch từ các quốc gia phương Tây.
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ sử dụng Kiev như con tốt thí để làm suy yếu Nga và kiểm soát EU
"Mặt khác, không thể trực tiếp bày tỏ quan điểm quân sự như vậy trong điều kiện mọi người nói về việc chuẩn bị cho Ukraina phản công. Do đó, những ý kiến ​​​​có phần linh hoạt như vậy được lắng nghe từ lãnh đạo Lầu Năm Góc. Rõ ràng, điều quan trọng đối với Hoa Kỳ là Ukraina bằng mọi cách có thể cầm cự càng lâu càng tốt. Họ coi tuyến phòng thủ là lơ lửng và không ổn định. Điều quan trọng nhất đối với giới lãnh đạo Mỹ là vào mùa hè phải hiểu rõ hơn về tình hình hoạt động ở Ukraina sẽ như thế nào. Hoa Kỳ có thái độ chờ đợi và xem xét tình hình sẽ phát triển như thế nào vào mùa hè", - ông tổng kết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала