Nhà sản xuất vũ khí Mỹ đối mặt với vấn đề bất ngờ

CC BY 2.0 / U.S. Army National Guard/Spc. Stephen M. Wright / HIMARSHệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS
Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tập đoàn Lockheed Martin của Mỹ đang gặp các vấn đề về thiết bị, nhân công và chuỗi cung ứng khiến tập đoàn này chưa thể tăng cường sản xuất tên lửa dòng GMLRS cho MLRS HIMARS và MLRS, ấn phẩm Defense One viết.
Theo đó, Ukraina "không chỉ một mình" muốn có tên lửa GMLRS trong kho vũ khí của mình, nhưng nhà sản xuất của họ là Lockheed Martin sẽ không thể đẩy nhanh sản xuất cho đến khi "có thêm máy công cụ, lao động lành nghề và phụ tùng kiện".
Theo Lockheed Martin, công ty hiện đang hoạt động hết công suất, sản xuất 10.000 tên lửa GMLRS mỗi năm. Tập đoàn đặt mục tiêu sản xuất 14.000 tên lửa vào năm 2024, nhưng sẽ mất "hai năm trở lên" để tăng gấp đôi sản lượng hàng năm.
Tên lửa phóng loạt HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina thừa nhận được Mỹ cung cấp tọa độ mục tiêu để HIMARS tấn công

Trở ngại đáng chú ý nhất

Trở ngại lớn nhất là phải sẵn có của máy công cụ và các thiết bị kiểm tra. Những khó khăn khác liên quan đến việc tìm kiếm công nhân cho các dây chuyền sản xuất, trong khi nhiều dây chuyền trong số đó nằm cách xa các khu dân cư. Cũng có những vấn đề với chuỗi cung ứng.
GMLRS là một dòng đạn 227 mm có độ chính xác cao của Hoa Kỳ với tầm phóng tương đối, do Lockheed Martin sản xuất để sử dụng với các hệ thống tên lửa phóng loạt M270 MLRS và M142 HIMARS.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала