Châu Âu phẫn nộ vì Ukraina

© AFP 2023 / Nikolay DoychinovNông dân Bulgaria tham gia cuộc biểu tình chống vận chuyển ngũ cốc Ukraina
Nông dân Bulgaria tham gia cuộc biểu tình chống vận chuyển ngũ cốc Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sự bất mãn gia tăng ở châu Âu đối với dòng ngũ cốc từ Ukraina, điều này có thể khiến Kiev mất đi sự ủng hộ từ các nước láng giềng, Bloomberg đưa tin.

"Ba Lan và các nước láng giềng khác đồng ý giúp đưa ngũ cốc từ Ukraina ra thị trường thế giới sau khi xuất khẩu bị chặn do xung đột vũ trang vào năm ngoái. Một số nguồn cung này hiện tích tụ ở Đông Âu và đe dọa sinh kế của cư dân địa phương", - nhà báo cho biết.

Theo bài báo, nông dân ở Ba Lan, Romania, Slovakia, Hungary và Bulgaria phải đối mặt với các vấn đề tài chính vì giá thấp do dòng ngũ cốc Ukraina tràn vào và họ không thể bán hết hàng dự trữ trước vụ thu hoạch tiếp theo.
'Đừng giết nền nông nghiệp Bulgaria': Nông dân biểu tình phản đối nhập khẩu ngũ cốc của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Multimedia
'Đừng giết nền nông nghiệp Bulgaria': Nông dân biểu tình phản đối nhập khẩu ngũ cốc của Ukraina

Bất ổn thị trường Châu Âu

Vấn đề có nguy cơ làm mất ổn định thị trường châu Âu, khiến các chính trị gia ở phía đông Liên minh châu Âu đặt câu hỏi về sự ủng hộ của họ đối với Ukraina, và những người nông dân bất mãn ở Ba Lan và Slovakia, nơi sắp diễn ra các cuộc bầu cử, có thể bỏ phiếu cho những người hỗ trợ họ, chứ không phải Kiev.
Vào ngày 31 tháng 3, thủ tướng một số nước EU yêu cầu người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, can thiệp vào cuộc khủng hoảng do dòng ngũ cốc từ Ukraina gây ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала