BQP Nga: Lực lượng Dù lần đầu tiên được trang bị TOS-1A Solntsepyok

© Sputnik / Artem Jitenev  / Chuyển đến kho ảnhHệ thống súng phun lửa hạng nặng "Solntsepek”
Hệ thống súng phun lửa hạng nặng Solntsepek” - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lần đầu tiên trong lịch sử, Lực lượng đổ bộ đường không (tức Lực lượng Dù) được trang bị súng phun lửa hạng nặng TOS-1A "Solntsepyok", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Hệ thống phun lửa hạng nặng TOS-1A "Solntsepyok" được phát triển trên cơ sở TOS-1 "Buratino" vào năm 2001. Hệ thống này được thiết kế để tiêu diệt các phương tiện bọc thép hạng nhẹ, xe cộ, nhà cửa, công sự và sinh lực đối phương ở khoảng cách lên tới 6 km.

"Ở tỉnh Saratov tại một đơn vị tiền tiêu của Lực lượng bảo vệ chống bức xạ, hóa học và sinh học (RKhBZ) lần đầu tiên diễn ra việc chuyển giao hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A" Solntsepyok" cho Lực lượng đổ bộ đường không thuộc LLVT Liên bang Nga. Việc các kíp điều khiển phương tiện chiến đấu hiện đại TOS-1A "Solntsepyok" gia nhập biên chế Lực lượng đổ bộ đường không cũng là lần đầu tiên đối với đội quân này", -bản tin của BQP nêu rõ.

Bản tin trích dẫn phát biểu của đại tá Alexei Goncharov, chỉ huy đơn vị RKhBZ thuộc Lực lượng Dù nói rằng loại vũ khí này "không có thứ gì trong kho vũ khí của phương Tây tập thể sánh được", nó khiến "kẻ địch của chúng ta hoảng sợ".
"Tôi chắc chắn rằng việc sử dụng vũ khí này một cách thành thạo sẽ làm chiến thắng của chúng ta đến gần hơn", - ông nói thêm.
Được biết rằng loại vũ khí này đã chứng tỏ được hiệu quả trong việc phá hủy các cứ điểm kiên cố của địch ở vùng chiến dịch đặc biệt. Việc khai hỏa được tiến hành bằng cách sử dụng các chương trình phần mềm mới nhất để đòn tấn công phù hợp với đặc điểm khu vực về địa hình. Bản tin nói rõ rằng không thể tránh được hỏa lực của "Solntsepyok" ngay cả khi ẩn náu trong chiến hào.
Các kíp trắc thủ được điều đến khu vực chiến dịch đặc biệt, như bản tin cho biết, tỏ rõ khả năng sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu kể cả về phương tiện vũ khí lẫn đội ngũ điều khiển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала