- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu nhân viên Lầu Năm Góc: Quân đội Nga sẽ biến xe tăng phương Tây thành tro bụi

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhCông việc lắp đặt pháo tự hành (SAU) "Akatsiya"
Công việc lắp đặt pháo tự hành (SAU) Akatsiya - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các xe tăng Abrams, Challenger và Leopard của phương Tây sẽ là những mục tiêu dễ dàng đối với lực lượng vũ trang Nga, cựu quan chức Lầu Năm Góc Stephen Brian nêu điều này trong một bài báo đăng trên ấn phẩm Weapons and Strategy.

"Người Anh, Đức và đặc biệt là Mỹ từ lâu đã nghĩ rằng xe tăng chiến đấu chủ lực của họ, được phát triển vào những năm 1970 và 1980, có khả năng chống lại hầu hết các mối đe dọa và không cần giáp phản ứng nổ. Tuy nhiên, Iraq và Syria đã thay đổi tất cả điều này, vì nhiều xe tăng Abrams, Leopard... đã bị vũ khí chống tăng của Nga tiêu diệt", - tác giả bài báo lưu ý.

Theo chuyên gia, các loại xe tăng trên có một số điểm yếu, trong đó có thể kể ra tình trạng thiếu hệ thống bảo vệ năng động - một công cụ quan trọng đảm bảo an toàn cho phương tiện và tổ lái khỏi vũ khí chống tăng hiện đại.

Điểm yếu của xe tăng phương Tây

Về phần mình, xe tăng Challenger 2 của Anh quá nặng để di chuyển qua các cây cầu của Ukraina, chúng cũng không thích hợp để hoạt động trên những con đường lầy lội ở nông thôn.
Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điều gì đang chờ đợi Challenger 2 ở Ukraina?
Brian lưu ý rằng những điểm yếu này đã được các chuyên gia Liên bang Nga biết tới từ lâu, vì vậy quân đội Nga sẽ không khó khăn gì trong việc vạch ra chiến lược chống lại xe tăng phương Tây.

"Thật không may, chúng ta sẽ không được chứng kiến xe tăng phương Tây thể hiện sức mạnh trong cuộc chiến ở Ukraina. Và ngày càng có nhiều khả năng nhiều phương tiện chiến đấu chủ lực từ châu Âu và Hoa Kỳ sẽ biến thành tro bụi cùng với kíp lái", - tác giả bài báo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала