Việc tổ chức sát hại phóng viên quân sự Nga Tatarsky được thực hiện từ Ukraina

© Sputnik / Alexey Danichev / Chuyển đến kho ảnhNhững bông hoa tại địa điểm xảy ra vụ nổ trên bờ kè Universitetskaya ở St. Petersburg
Những bông hoa tại địa điểm xảy ra vụ nổ trên bờ kè Universitetskaya ở St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Dịch vụ báo chí của Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đưa tin, cơ quan điều tra tin rằng việc lập kế hoạch và tổ chức sát hại phóng viên quân sự Vladlen Tatarsky được thực hiện từ Ukraina.

"Cơ quan điều tra có bằng chứng cho thấy việc lập kế hoạch và tổ chức tội phạm được thực hiện từ lãnh thổ Ukraina. Đồng thời, Daria Trepova, người có quan điểm đối lập, là người ủng hộ Quỹ chống tham nhũng*", - bộ này cho biết.

Ủy ban Điều tra cho biết thêm rằng các nhân viên điều tra đang thiết lập toàn bộ chuỗi những người liên quan đến việc thực hiện tội phạm, từ người thực hiện tới người đặt hàng.

Tình trạng của vụ án hình sự

Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đã phân loại lại vụ án hình sự về vụ sát hại phóng viên quân sự Vladlen Tatarsky tại một quán cà phê ở St. Petersburg thành một tội danh trọng hơn – tội danh tấn công khủng bố, dịch vụ báo chí của Ủy ban cho Sputnik biết.

"Dựa trên kết quả của các hoạt động điều tra ban đầu, vụ án hình sự về vụ nổ tại một quán cà phê ở St. Petersburg đã được phân loại lại, xếp vào phần 3 của điều 205 Bộ luật Hình sự Liên bang Nga (hành vi khủng bố)", - bộ này cho biết.

* Một tổ chức cực đoan bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала