Phương Tây nhận định cơ hội của Macron ở Trung Quốc sau thất bại với Putin

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Đăng ký
Các nước phương Tây nghi ngờ thành công của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong chuyến công du Trung Quốc nhằm ngăn cản Bắc Kinh có quan hệ xích lại gần Moskva, báo Politico viết.

"Với những nỗ lực thất bại của Macron trong việc tìm kiếm vai trò chính để giải quyết xung đột, chẳng hạn như cuộc khủng hoảng Ukraina hoặc việc thỏa thuận hạt nhân Iran bị phá vỡ, Mỹ và các nước khác không cho rằng chuyến đi đó sẽ mang lại kết quả gì đáng kể", - bài báo viết.

Các tác giả bài báo giải thích rằng nhà lãnh đạo Pháp có kế hoạch thuyết phục Chủ tịch Tập Cận Bình tránh xa các mối liên hệ với Putin và làm trung gian giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina. Tuy nhiên, các nhà báo nói thêm, Tổng thống Pháp không có đòn bẩy nào rõ ràng để thực hiện được nhiệm vụ này.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia cuộc họp của Câu lạc bộ Thảo luận Valdai - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Putin lên án Macron vì công khai nội dung cuộc điện đàm của họ
Ngoài ra, bài báo cũng nhắc đến các cuộc đàm phán "không có kết quả" của Macron với Putin mà ông "đã tiến hành trong nhiều giờ vào năm ngoái". Nhiều nhà lãnh đạo phương Tây trước những nỗ lực không thành công của nguyên thủ nước Pháp trong vai trò giải quyết xung đột tỏ ra hết sức nghi ngờ về kết quả chuyến thăm Trung Quốc của ông Macron.
Ví dụ, ba nhân vật không muốn nêu tên ở Nhà Trắng nói với ấn phẩm rằng Mỹ không tin tưởng ông Macron sẽ có "bước đột phá" trong cuộc đàm phán với Chủ tịch Tập Cận Bình. Một quan chức Pháp, người cũng muốn không tiết lộ danh tính, lưu ý rằng "con số các nhà lãnh đạo thế giới có thể tiến hành thảo luận sâu với ông Tập chỉ đếm trên đầu ngón tay".
Chuyến thăm cấp nhà nước của ông Macron tới Trung Quốc sẽ diễn ra ngày 5-7 tháng 4. Trong chuyến thăm Tổng thống Pháp dự kiến thảo luận với ban lãnh đạo Trung Quốc về tình hình ở Ukraina và ngăn Bắc Kinh không nên có quan hệ hỗ trợ quân sự với Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала