Việt Nam có động thái siết chặt quản lý TikTok

© AP Photo / Anjum NaveedTikTok
TikTok  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ có cuộc thanh tra toàn diện TikTok tại Việt Nam và xử lý nghiêm nếu có sai phạm trước phản ánh ngày càng xuất hiện nhiều nội dung xấu độc, phản cảm, các thông tin sai sự thật, mê tín dị đoan trên nền tảng này.
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cho biết sẽ có cuộc thanh tra toàn diện TikTok tại Việt Nam trong thời gian tới. Hoạt động này được cho là nhằm đảm bảo việc tuân thủ pháp luật của nền tảng mạng xã hội TikTok trong quá trình hoạt động, kinh doanh tại Việt Nam.
Lý do của việc kiểm tra toàn diện này, theo Bộ TT-TT, vài năm trở lại đây, TikTok liên tục vướng vào lùm xùm xuất hiện nội dung xấu độc như phim ngắn phản văn hóa, dung tục, các thông tin sai sự thật, truyền bá mê tín dị đoan, nhiều nội dung cổ xúy hành vi phạm tội.
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Cuộc tấn công vào TikTok có phải do chính quyền Mỹ đặt hàng hay không?
Bộ cũng chỉ rõ, TikTok gợi ý nội dung cho người xem bằng thuật toán riêng do đơn vị này phát triển. Điều này cũng có nghĩa các nội dung xấu, thông tin sai sự thật có thể xuất hiện liên tục trước mắt người xem do gợi ý của thuật toán.
Bộ TT-TT khẳng định sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm. Bộ cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng nhiều giải pháp mạnh tay, triệt để.
Trước đó, ngày 27/3, quân đội Thụy Điển đã ra thông báo cấm quân nhân dùng ứng dụng TikTok trên các thiết bị làm việc do lo ngại về bảo mật, sau loạt quyết định tương tự từ chính quyền các nước phương Tây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала