- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Tiêu diệt tới 225 chiến binh Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman

© AP Photo / LIBKOSCác bác sĩ giúp một người lính Ukrainа bị thương nặng
Các bác sĩ giúp một người lính Ukrainа bị thương nặng - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong quá trình thực hiện chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã tiêu diệt tới 250 binh sĩ của LLVT Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman trong ngày qua. Đó là tuyên bố do Trung tướng Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm thứ Ba.

"Trên hướng Krasnyi Lyman, đòn không kích phối hợp với hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của nhóm "Trung tâm" đã giáng đòn quyết liệt tấn công vào các đơn vị đối phương trong khu dân cư Nevskoye của CHND Lugansk, Yampolovka và Grigorovka của CHND Donetsk”, - Tướng Konashenkov cho biết.

Theo dữ liệu của ông Konashenkov, trong một ngày đêm qua lực lượng Nga đã tiêu diệt tới 225 binh sĩ đối phương, phá huỷ 3 xe chiến đấu bọc thép, 1 pháo tự hành "Gvozdika" và 1 lựu pháo D-30 trên hướng này.
Ngoài ra, quân đội Nga đã tiêu diệt tới 10 chiến binh và 2 lựu pháo D-30 "Akatsiya" của LLVT Ukraina trên hướng Kherson trong cùng ngày.

"Tổn thất của đối phương ở các hướng Nam Donetsk và Zaporozhye trong ngày qua lên tới 70 chiến binh thiệt mạng, 2 xe chiến đấu bọc thép và 1 lựu pháo D-20 bị phá huỷ", - đại diện cơ quan quân sự Nga cho biết.

Cũng thông báo rằng trong quá trình thực hiện chiến dịch đặc biệt, các đơn vị thuộc nhóm phía Nam của LLVT Nga trong ngày qua đã tiêu diệt tới 65 binh sĩ của Ukraina trên hướng Donetsk.

Phá huỷ các kho đạn dược

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, bằng hoạt động của các đơn vị tác chiến-chiến thuật, tên lửa và pháo binh của nhóm quân thuộc LLVT Nga trong ngày đã loại ra khỏi vòng chiến đấu 83 đơn vị pháo binh của quân đội Ukraina tại các cứ điểm, đối phương bị tiêu hao nặng về nhân lực và thiết bị ở 96 quận.
Quang cảnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cảnh báo không kích được công bố trên khắp Ukraina

Loại khỏi vòng chiến các thiết bị quân sự của Ukraina

"Các phương tiện phòng không Nga đã đánh chặn 3 hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, phá hủy 3 UAV của Ukraina tại các điểm dân cư trong khu vực Krasnogorovka ở CHND Donetsk và Kakhovka ở vùng Kherson", - thông cáo chiến sự cho biết.

Kể từ đầu chiến dịch đặc biệt, quân Nga đã phá huỷ 405 máy bay quân sự của Ukraina, loại ra khỏi vòng chiến đấu 228 trực thăng, 3.651 máy bay không người lái, 415 tổ hợp tên lửa phòng không, 8.534 xe tăng và xe bọc thép, 1.078 xe chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 4.501 cỗ pháo dã chiến và súng cối, cũng như 9.292 đơn vị xe quân sự chuyên dụng đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала