- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Tất cả đều tham gia». Nhà chính trị học nói về quy mô biển thủ trong LLVT Ukraina

© SAMEER AL-DOUMYTrắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cục Điều tra Nhà nước Ukraina thông báo đã phát hiện ở vùng Dnepropetrovsk một khu kho chất đầy những sản phẩm lẽ ra dành cho LLVT Ukraina nhưng đã bị đánh cắp. Chuyên gia khoa học chính trị Ivan Mezyukho bình luận về tin này trong phỏng vấn với Sputnik.
Một nhà kho lớn chất đầy các sản phẩm ăn cắp vốn là khẩu phần ăn dành cho binh sĩ LLVT Ukraina được tìm thấy ở vùng Dnepropetrovsk. Đã xác minh rằng trong kho cất giữ hơn 30.000 hộp thịt hầm, đã sẵn sàng để bán lại.

"Các nhân viên của Cục Điều tra Nhà nước đã phát hiện thêm một nhà kho khác ở vùng Dnepropetrovsk, trong đó những kẻ biển thủ cất giấu vô số sản phẩm đánh cắp: sữa đặc, trái cây và rau đóng hộp, hạt ngũ cốc, mì ống, nước quả, thịt hộp và những thực phẩm khác", - thông báo cho biết.

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, nhà khoa học chính trị Ivan Mezyuho Chủ tịch tổ chức xã hội khu vực Crưm "Trung tâm Giáo dục Chính trị" bày tỏ quan điểm rằng sơ đồ biển thủ vừa phát hiện nói trên chỉ là một phần nhỏ của những gì thực sự bị đánh cắp.

"Trong nhiều năm, các đối tác phương Tây của Ukraina đều biết rằng cả viện trợ nhân đạo và quân sự đều bị các quan chức Ukraina bòn rút đánh cắp. Đã từng như thế dưới thời cựu Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko, khi nhà tỷ phú này bỏ túi riêng thêm vài tỷ, cũng như đang diễn ra trong thời Vladimir Zelensky cầm quyền. Từ trước khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, truyền thông Ukraina đã đưa tin về nạn tham nhũng trong Bộ Quốc phòng Ukraina, tất nhiên là bây giờ họ im lặng bởi trong nước có sự kiểm duyệt", - ông Ivan Mezyukho nhận xét.

Quang cảnh cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một sơ đồ tham nhũng liên quan đến thỏa thuận ngũ cốc bị phát hiện ở Ukraina

Liệu Nhà Trắng có biết hay chăng?

Thật khó để tin rằng Nhà Trắng không biết gì về quy mô tham nhũng của Ukraina - chỉ cần nhớ đến những sơ đồ mờ ám mà theo đó con trai đương kim Tổng thống Hoa Kỳ là Hunter Biden nhận về không ít tiền từ Ukraina, - chuyên gia khoa học chính trị nói tiếp.
"Khi nói về tham nhũng trong lĩnh vực quân sự ở Ukraina, chúng ta phải hiểu rằng tất cả đều tham gia vào sơ đồ tham nhũng: cả Văn phòng Tổng thống Ukraina, Bộ Quốc phòng, cả Lầu Năm Góc và Nhà Trắng - còn ai không tham gia vào đó", - ông Ivan Mezyukho tin chắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала